Chuyện mua bán 'lốt' xe 600 triệu đồng là có, nhưng không phải tiêu cực

author 16:48 21/10/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan, trong đó có đại diện Bộ GTVT, Công an để làm rõ thông tin về “lốt” xe giá 600 triệu.

Tờ Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thông tin của Bộ trưởng Thăng nêu ra vừa qua là đúng. Có chuyện một “lốt” xe hoạt động tại bến Mỹ Đình có giá từ 300 đến 600 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo lí giải của ông Linh, sau khi tìm hiểu, xác minh, liên ngành GTVT - Công an thấy rằng, giá này là các cá nhân, doanh nghiệp vận tải tự thỏa thuận, chuyển nhượng với nhau.

ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Ảnh Viết Cường

“Tại sao lại có chuyện này? Vì thực tế trong hoạt động vận tải hiện nay, có nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) vì lý do nào đó không thể duy trì hoạt động, đã lên tiếng bán/chuyển nhượng lượt tuyến (lốt) đã được cấp phép. Ví như  HTX Dịch vụ Nghệ An, hiện đơn vị này đang có rất nhiều nhà xe, trong đó có nhiều “lốt” hoạt động ở bến Mỹ Đình, nếu vì lý do nào đó một xã viên (nhà xe) không muốn chạy tiếp nữa thì có quyền bán “lốt”. Với “lốt” đẹp (giờ đông khách), thì không chỉ 600 triệu mà họ có thể bán với giá cao hơn là chuyện dễ hiểu. Đây là giao dịch dân sự và không có quy định, điều luật nào cấm cả. Và đương nhiên nếu rao bán được giá cao họ có số tiền lớn, và số tiền này hoàn toàn là của họ chứ không chảy về Sở GTVT Hà Nội”, ông Linh nói.

Vị Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, việc quản lý lượt tuyến tại bến xe Mỹ Đình từ năm 2013, Hà Nội đã có quy định không tăng thêm “lốt” mới. Hiện bến đang ổn định với 1.642 “lốt” từ năm 2013 đến nay. Trong sáng 20/10, tất cả các đơn vị liên quan gồm lãnh đạo bến xe Mỹ Đình, Tổng Cty Vận tải Hà Nội, Thanh tra thành phố, Thanh tra giao thông đều khẳng định từ tháng 7/2013 đến nay, bến Mỹ Đình không tăng thêm một “lốt” mới nào.

Như đã thông tin, ngày 15/10, trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu: “Có người nói với tôi xin một “lốt” xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”.

Ngay sau đó, Sở GTVT TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát việc cấp “lốt” xe vào Bến xe Mỹ Đình. Sở cũng có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin đã phát biểu tại cuộc họp để xác minh.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang