Clip Obama beatbox, Suboi hát rap khiến khán phòng thích thú

author 13:49 25/05/2016

(VietQ.vn) - Nữ rapper hàng đầu Việt Nam Suboi hát rap và đặt câu hỏi về Văn hóa - Nghệ thuật cho Tổng thống Obama trong buổi giao lưu sáng nay.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Vnexpress đưa tin, trưa 25/5, Tổng thống Obama có cuộc nói chuyện với các bạn trẻ thuộc Tổ chức YSEALI tại tòa nhà Gem Center đường Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1. Rất nhiều bạn trẻ háo hức để được diện kiến và đặt câu hỏi cho ông Obama. 

Suboi - một nữ rapper nổi tiếng của Việt Nam là bạn trẻ cuối cùng có dịp được giao lưu với ông Obama. Cô nàng trổ tài nói tiếng Anh lưu loát, tự tin bằng việc giới thiệu mình là một rapper đang làm việc tại Sài Gòn.

Khi vừa đặt xong câu hỏi, Obama khiến khán phòng vui vẻ khi gợi ý cô nàng thể hiện một đoạn rap ngắn. Tổng thống còn hài hước khi thể hiện một đoạn beatbox khiến bạn trẻ có mặt tại khán phòng phấn khích. Suboi lấy làm hạnh phúc với nụ cười tươi trên gương mặt. Cô nàng tự tin thể hiện một đoạn rap bằng tiếng Việt khiến thống Obama thích thú, khiến không khí buổi giao lưu thêm phần sôi nổi.

Nguồn: Youtube Mr. Quang

 Suboi hát rap cho tổng thống Obama nghe. Ảnh: Vnexpress

 

Tổng thống Obama trả lời Suboi. Ảnh: Vnexpress

Nữ ca sĩ đặt câu hỏi với Tổng thống Mỹ: "Ông đã nói nhiều về môi trường, giáo dục, kinh tế, TPP... Ông có thể chia sẻ thêm về việc nước Mỹ làm cách nào để thúc đẩy phát triển nghệ thuật và âm nhạc?

Trả lời câu hỏi của Suboi, Obama đáp: "Nghệ thuật là một trong những cách để chúng ta bước vào cuộc sống của người khác, từ đó hiểu được người khác và chia sẻ các ý tưởng cùng nhau. Cũng giống như tôi nghe người Việt Nam hát (bằng tiếng Việt) nhưng vẫn có sự kết nối và cảm thấy gần gũi với người Việt Nam hơn. Vì sự gần gũi, dễ dàng truyền tải nên nó bị e ngại. Người Mỹ chúng tôi bày tỏ rất nhiều suy nghĩ, tư duy qua RAP".

"RAP từng là một trong những cách người Mỹ xưa bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Nếu một ngày nào đó Chính phủ cấm RAP, không cho loại hình nghệ thuật này hoạt động thì chúng ta sẽ không có được nền âm nhạc văn hóa Hiphop phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới như ngày nay", Tổng thống Mỹ nói thêm.

 Suboi xếp hàng để vào Gem Center nghe Tổng thống Obama nói. Ảnh: Người lao động

Theo Người lao động, tại buổi giao lưu, các bạn trẻ lần lượt đặt câu hỏi quan tâm về quyền lợi, cơ hội của giới trẻ trong xu thế hội nhập và phát triển và các vấn đề nóng như giáo dục, khí hậu, TPP. Obama đã nhiệt tình trả lời những câu hỏi này bằng sự điềm tĩnh, thân thiện.

Khi được hỏi "Liệu YSEALI có tiếp tục được duy trì sau khi tổng thống mãn nhiệm?". Ông Obama mỉm cười, nói: "Chúng tôi muốn tiếp tục những công việc tuyệt vời đã làm được với YSEALI, với những thủ lĩnh trẻ. Một điều tôi muốn tiếp tục làm là phát triển kỹ năng và tương lai của bạn trẻ khắp thế giới. Tôi hy vọng là người kế nhiệm sẽ tiếp tục những điều này, mạng lưới này. Tôi vui khi thấy được hàng nghìn bạn trẻ cùng làm việc với nhau và đảm bảo chương trìnhYSEALI vẫn tiếp tục hoạt động".

 Tổng thống Obama nhắc đến Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Người lao động

Trước đó, trong phần xuất hiện mở đầu Obama khiến nhiều bạn trẻ bất ngờ khi nhắc đến Sơn Tùng M-TP.  "Tôi thích món ăn ở đây. Hôm nay tôi đến phòng gym và mọi người có chụp chung với tôi.Cảm ơn công nghệ và mạng xã hội đã giúp chúng ta kết nối các thế hệ với nhau, giúp kết nối các bạn trẻ Việt Nam với các bạn trẻ ASEAN. Hơn 30 triệu người Việt dùng Facebook. Các bạn thích selfie, nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP. Những các bạn cũng rất thích chia sẻ những ý tưởng. Nó cho bạn sức mạnh rất lớn", ông nói.

Tổ chức YSEALI được Tổng thống Obama phát động vào năm 2013 nhằm kết nối các thủ lĩnh trẻ, độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mục đích của diễn đàn là nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

3 bạn trẻ Việt xuất sắc từng được gặp Tổng thống Obama ở nước ngoài (VietQ.vn) - Học tập tại nước ngoài, có thành tích xuất sắc và thường xuyên tham dự các hội nghị quốc tế, 3 bạn trẻ này từng được gặp và Tổng thống tặng bằng khen.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang