Cô chủ thương hiệu The Kafe Đào Chi Anh tuyên bố rời vị trí CEO

authorThúy Hạnh 07:00 28/10/2016

(VietQ.vn) - Một năm sau khi nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD, Đào Chi Anh - không tìm được tiếng nói chung với Hội đồng quản trị đã tự động rời khỏi vị trí CEO

Từng là một hiện tượng với giới startup khi kêu gọi được 5,5 triệu USD từ quý ngoại góp vốn vào The Kafe. Chỉ trong vòng 1 năm, cô chủ của thương hiệu The Kafe đã chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định cuối cùng là rời vị trí CEO của thương hiệu này chính thức từ ngày 25/10.

 Đào Chi Anh được coi là tấm gương với nhiều người khởi nghiệp sau khi phát triển khá thành công KAfe Group. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo Tri thức trẻ, trên trang cá nhân của mình Đào Chi Anh đã chia sẻ: "Sau 3 năm xây dựng và cống hiến hết sức mình, từ 25/10, Chi Anh đã ngừng làm việc với tư cách CEO của KAfe Group. Vị trí CEO của KAfe Group sẽ được sớm dành cho một người khác, và kể từ thời điểm này, CA không còn tham gia vào hoạt động kinh doanh của the KAfe cũng như KAfe Group nữa", thông báo của Chi Anh cho biết.

Theo cựu CEO The KAfe, cô lựa chọn rời khỏi chức vụ sau 3 năm cống hiến trọn vẹn là để "dành nhiều thời gian cho gia đình và bản thân hơn". Ngoài ra, Chi Anh cũng chia sẻ việc có nhiều dự định với các startup, và hỗ trợ các doanh nghiệp F&B trẻ.

Với đội ngũ lãnh đạo thay thế của The KAfe, nữ doanh nhân sinh năm 1984 hi vọng "ban lãnh đạo mới thay Chi Anh bước tiếp, xây dựng KAfe Group lớn mạnh hơn nữa với một chiến lược phát triển mới và phù hợp nhất với công ty".

Vé số kiểu Mỹ hút khách, xổ số truyền thống vội tăng giá trị giải thưởng(VietQ.vn) - 'Vé số kiểu Mỹ' bán dạo tràn lan ở miền Tây, công ty vé số truyền thống lo mất thị phần đã nâng giá trị của giải đặc biệt từ 1,5 tỷ đồng lên 2 tỷ đồng.

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, đại diện KAfe Group cho biết đây là quyết định của ban lãnh đạo công ty và cá nhân nữ sáng lập viên. Đơn vị này đang cử một thành viên Hội đồng quản trị điều hành doanh nghiệp trong thời gian tìm kiếm CEO mới.

Trong khi đó, theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, ngày 25/10, KAfe Group đã thay đổi thông tin về vốn điều lệ, tăng mạnh từ 16 tỷ đồng lên gần 245 tỷ. Toàn bộ nguồn vốn của doanh nghiệp được đăng ký trước đây là vốn tư nhân thì nay được công bố là vốn nước ngoài. Tuy vậy, đại diện KAfe Group chưa xác nhận thông tin này.

Thông báo này gây bất ngờ lớn tới những nhà đầu tư và giới startup bởi cách đây tròn 1 năm, tháng 10 năm 2015, Đào Chi Anh gây tiếng vang lớn trong cộng động startup khi gọi vốn thành công tới 5,5 triệu USD. Thời điểm đó, cô cũng chia sẻ khá nhiều dự định phát triển cho chuỗi nhà hàng The KAfe, từ việc mở rộng ra Sài Gòn, nước ngoài và thậm chí là xây dựng một chuỗi sản xuất khép kín.

 The KAfe có kế hoạch mở rộng thị trường ra nhiều nước trên toàn thế giới. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress cho biết thêm, Đào Chi Anh sinh năm 1984 là một đầu bếp và tác giả của những cuốn sách, chương trình dạy nấu ăn đã thành lập dự án khởi nghiệp KAfe từ năm 2013. Đây là chuỗi café phục vụ đồ ăn lai Âu-Á nhắm tới khách hàng trẻ, cá tính và thích đồ ăn chất lượng, tươi, giá cả phải chăng với 4 thương hiệu gồm The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Hiện KAfe Group có 11 cửa hàng tại Hà Nội và 3 địa điểm tại TP HCM. Tuy nhiên, kế hoạch mở rộng thị trường không diễn ra suôn sẻ. Tháng 6/2016 The KAfe đã vướng vào lùm xùm chậm nợ với đối tác 4 tỷ đồng trong suốt 3 tháng. Đứng trước câu hỏi về khó khăn tài chính của công ty khi đó, Chi Anh phủ định và cho biết, đó là do hai bên chưa thống nhất được khoản thanh toán.

Thúy Hạnh (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang