Cô giáo nói khác đám đông vụ đặc cách vợ liệt sĩ bị cảnh cáo

author 05:26 24/06/2016

(VietQ.vn) - Cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, người có ý kiến không đồng tình việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ phi công Trần Quang Khải, 'vừa bị cảnh cáo'.

Về chuyện của cô giáo Hà, báo Infonet dẫn lời ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chi bộ nhà trường đã tổ chức họp khẩn, cô Trần Thị Mỹ Hà đã đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ thống nhất mức phạt đối với cô Hà là cảnh cáo.

Tang lễ Đại tá Trần Quang Khải ở Nghệ An hôm 20/6

Hiệu trưởng Phan Thanh Tùng được dẫn lời giải thích Chi bộ quyết định đây là 'hành vi tuyên truyền' thuộc loại nghiêm trọng, và theo điều lệ Đảng, bà Trần Thị Mỹ Hà bị xử phạt ở mức cảnh cáo.

Ông Tùng cũng nói hình thức phạt này “để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm”.

“Kiểm điểm không phải là chấm hết”, hiệu trưởng Phan Thanh Tùng một lần nữa nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Mỹ Hà chưa đưa ra phản ứng gì về quyết định xử phạt.

Bà Trần Thị Mỹ Hà là Tổ trưởng tổ Văn của trường. Trước đó trên mạng xã hội facebook, bà Hà cho rằng quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải (người vừa hy sinh khi chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 lâm nạn) của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trường THPT Chu Văn An là không hợp lý.

Theo bà Hà, việc đặc cách như vậy giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Đi kèm với phát ngôn là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”.

Bình luận của bà Trần Thị Mỹ Hà đã gặp nhiều ý kiến chỉ trích và một số tờ báo cũng đăng bài phản bác.

Trong diễn biến mới nhất, cũng Infonet đưa tin rằng Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên lạc với tờ báo này để "làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà".

Ông Chung được dẫn lời nói "với tư cách cá nhân thì ông cho rằng nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Bình luận về việc cảnh cáo cô Hà, trên trang cá nhân facebook, nhà báo Trọng An cho rằng “nếu bị kỷ luật vì nói khác số đông và không gây phương hại tới ai thì dần dần sẽ ít ai dám công khai nói lên suy nghĩ của mình”.

“Tôi tin là việc xử lý kỷ luật cô giáo nằm ngoài mong muốn của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Bởi ông đã vội ký một quyết định nhân văn thì hẳn sẽ không muốn vì quyết định ấy mà một giáo viên khác bị kỷ luật”, ông An viết.

Hoàng Nguyên

Bé gái 5 tuổi bị hiếp rồi giết, 10 năm trời Hàn Đức Long vẫn kêu oan(VietQ.vn) - Thông tin từ luật sư Ngô Ngọc Trai - người theo đuổi kêu oan cho tử tù Hàn Đức Long cho biết ngành Tư pháp đã họp thống nhất tử tù này vô tội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang