Cổ phiếu dược, y tế tăng kịch trần trong ‘bão’ dịch virus corona

author 15:49 03/02/2020

(VietQ.vn) - Ngày 3/2, trên thị trường chứng khoán Việt, hàng loạt cổ phiếu hãng dược, y tế tăng kịch trần trong bối cảnh dịch virus corona lây lan.

Ghi nhận tại sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM và Hà Nội, ngày 3/2, hàng loạt cổ phiếu hãng dược, y tế tăng kịch trần trong bối cảnh dịch virus corona lây lan.

Cụ thể, tại sàn TP.HCM, 5 cổ phiếu tăng giá tích cực nhất phiên giao dịch sáng nay là: Dược Hậu Giang (DHG) và Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC). Cả hai cổ phiếu này đều tăng kịch biên độ 7% so với phiên giao dịch trước đó. Cổ phiếu TRA của Công ty CP Traphaco sáng nay cũng tăng kịch trần 6,9%.

Có thể thấy, từ khi sàn giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đây là phiên tăng mạnh thứ 3 liên tiếp của các cổ phiếu ngành dược phẩm và y tế. Đây cũng là thời điểm dịch cúm do virus corona gây ra bùng phát tại Vũ Hán và lan rộng ra toàn cầu.

Cổ phiếu dược, y tế tăng mạnh: Ảnh minh họa

Ngoài ra, các cổ phiếu các hãng dược phẩm và y tế khác sáng nay tăng mạnh phải kể tới Dược phẩm Imexpharm (IMP) tăng 6,7%; Dược phẩm Trung ương Vidipha (VDP) tăng 6%; Công ty Pymerparco (PME) tăng 2,6%...

Tại sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), các cổ phiếu ngành dược cũng tăng giá. Cổ phiếu Y tế Danameco (DNM) và Dược phẩm Hà Tây (DHT) tăng kịch trần 10%; cổ phiếu của Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ cũng tăng gần 6%...

Cổ phiếu ngành dược phẩm và y tế cũng đang giúp chỉ số UP-Index sáng nay không giảm quá sâu khi DVN của Tổng công ty Dược Việt Nam cùng Dược phẩm Trung ương Codupha (CDP) đang tăng kịch biên độ hơn 14%. Cùng với đó là cổ phiếu của Dược Thiết bị y tế Đà Nẵng (DDN) tăng 12,4%; Công nghệ cao Traphaco (CNC) tăng 7%... 

Diễn biến dịch corona:

Tính đến 6h30 ngày 3/2, thế giới có 16.762 trường hợp nhiễm virus corona, với 361 ca tử vong gồm 360 người Trung Quốc và một ca tử vong ở Philippines.

Tại Việt Nam hiện đã phát hiện 8 trường hợp dương tính với virus corona. Để phòng dịch, 37 tỉnh, thành và 70 trường đại học đã cho học sinh, sinh viên nghỉ.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang