Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ chất lượng sản phẩm Mỹ phẩm KBA Việt Nam

author 16:05 26/04/2021

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam đã tự phong tác dụng ‘thần kỳ’ cho sản phẩm “điều trị mụn” bằng tế bào gốc của mình dù công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Về việc này, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý.

Như Chất lượng Việt Nam mới đây đã đưa tin, Công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam đang có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định của pháp luật khi “tự phong” cho sản phẩm của mình có công dụng như: "Điều trị mụn", "Điều trị nám” bằng sản phẩm tế bào gốc. Đặc biệt đối với sản phẩm ‘Điều trị mụn”. 

Sản phẩm mỹ phẩm ACNE C AMPOULE (Tế bào gốc trị mụn DNA cá hồi) được công ty giới thiệu trên website kba.com.vn

Thông qua phản ánh của người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam đã ghi nhận trên website kba.com.vn đang giới thiệu sản phẩm ACNE C AMPOULE (Tế bào gốc trị mụn DNA cá hồi)… Theo như công bố của công ty này thì sản phẩm trên có khả năng: “Diệt vi khuẩn P.acne- vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây mụn, các hoạt chất AHA- BHA giảm bớt lớp sừng tránh sự bít tắc trên da, giảm tình trạng mụn... Đồng thời tránh được thâm sau mụn giúp da khỏe mạnh và có sức sống”.

 
Công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam đang có dấu hiệu lừa dối người dùng, vi phạm quy định của pháp luật khi tự phong cho sản phẩm của mình có công dụng như: "điều trị mụn", "điều trị nám” bằng sản phẩm tế bào gốc.
 

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, với việc công bố trên của công ty đã có dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ Y tế. Theo quy định tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng "Điều trị" để quảng cáo cho người tiêu dùng.

Đáng lưu ý, công ty trên còn giới thiệu sản phẩm của mình là ACNE C AMPOULE (Tế bào gốc trị mụn DNA cá hồi). Tuy nhiên được biết hiện nay Bộ Y tế vẫn chưa cho phép sử dụng tế bào gốc trong mỹ phẩm để làm đẹp, nhưng công ty này vẫn "tung hỏa mù" cho người tiêu dùng, thậm chí còn ‘thổi phồng’ công dụng sản phẩm.

Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý trước những giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam đang thực hiện.

Với những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của công ty TNHH Mỹ phẩm KBA Việt Nam, PV Chất lượng Việt Nam đang liên hệ phản ánh tới cơ quan quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa. Để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan chức năng Bộ Y tế, Quản lý thị trường vào cuộc, kiểm tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang