Cơ quan Công an vào cuộc thanh kiểm tra công ty đa cấp Thăng Long

author 07:36 26/03/2016

(VietQ.vn) - Công ty đa cấp Thăng Long cho biết chỉ chấp thuận giải phóng hợp đồng, mua lại hàng của ông T. nếu ông chịu thiệt 70% giá trị hợp đồng.

Tại buổi làm việc với PV báo ĐSPL, ông Vũ Đình Hùng – Phó giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (công ty đa cấp Thăng Long) đã cung cấp cho PV những tài liệu liên quan tới vụ việc ông Nguyễn Văn T. (trú Hà Đông – Hà Nội) tố cáo công ty.

Ông Hùng cho biết, công ty đã nhận được hồ sơ cũng như nắm được đơn thư khiếu kiện của ông Nguyễn Văn T. gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này khẳng định công ty hoàn toàn làm đúng theo quy định hợp đồng đã ký kết với các nhà phân phối.

Ông Hùng cho biết công ty Thăng Long không có chương trình khuyến mại, hỗ trợ khách hàng theo kiểu "ngồi chơi" mà lãi gấp 3 hay gấp 5 số tiền bỏ ra. Chính ông Hùng cũng khẳng định, nếu có cơ hội làm ăn dễ dàng như vậy thì ai cũng đổ xô vào tham gia, cần gì phải làm.

Ông Vũ Đình Hùng – Phó giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long

Ông Vũ Đình Hùng – Phó giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long

Tuy nhiên, ông Vũ Đình Hùng thừa nhận, trong quá trình tư vấn cho khách hàng, có trường hợp nhà phân phối của công ty cố tình tư vấn sai, tư vấn một chiều, nói cho người ta thành quả mà không nói làm sao để có thể đạt được điều đó. Bởi vì nhà phân phối muốn phát triển hệ thống, muốn bán được hàng nên có thể sẽ tư vấn sai.

Ông Hùng cho rằng, tất cả nội dung tố cáo của ông T. với công ty là hoàn toàn sai sự thật, công ty đã làm hết khả năng để đảm bảo quyền lợi cho ông T., nhưng công ty không thể bù lỗ quá nhiều.

Theo tài liệu ông Hùng cung cấp, ngày 1/6/2015 ông S. đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với công ty Thăng Long, người bảo trợ là bà Trần Thị Tuyết (trú Yên Lạc, Thái Nguyên, là nhà phân phối tuyến trên). Ông T. đã ký vào giấy cam kết tuân thủ quy tắc kinh doanh do công ty đặt ra, đồng thời số sản phẩm ông S. mua theo gói cũng đã được công ty bàn giao đầy đủ.

Trả lời về việc ông T. cho biết mình chỉ nhận được 6 hộp TPCN Thymozin (tổng giá trị 6,2 triệu đồng), ông Hùng cho biết công ty đã bàn giao đầy đủ hàng cho nhà phân phối, việc họ gửi lại công ty hay chưa lấy hàng là việc của họ, công ty chỉ có nghĩa vụ thông báo cho họ tới lấy hàng.

Cũng theo ông Hùng, công ty đã có những buổi làm việc cụ thể liên quan tới mong muốn thanh lý hợp đồng, chấm dứt kinh doanh bán hàng đa cấp của ông T. tuy nhiên đôi bên chưa đi đến thống nhất.

Ông T. chấp nhận chịu thiệt 20% giá trị hợp đồng, tuy nhiên số tiền này theo ông Hùng cho biết là sẽ không thể bù được các khoản hoa hồng cũng như chi phí khác mà công ty đã bỏ ra trước đó. Công ty chỉ chấp nhận giải phóng hợp đồng khi ông T. chấp nhận chi trả 70% giá trị hợp đồng.

Ngoài trường hợp của ông T., báo ĐSPL cũng nhận được đơn thư khiếu nại của ông Nguyễn Mạnh S. (trú Bắc Ninh) về việc mình bị nhân viên công ty Thăng long dụ dỗ, cho vay nặng lãi để tham gia đa cấp. Trả lời về việc này, ông Hùng cho biết sẽ tìm hiểu lại và sớm thông tin với báo chí.

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Văn T., do tin tưởng vào lời mời chào “ngồi chơi” cũng kiếm tiền gấp 5 số vốn bỏ ra của các nhân viên công ty đa cấp Thăng Long, ông đã bỏ ra số tiền 342 triệu đồng để tham gia vào công ty cùng ảo vọng kiếm tiền tỷ. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty này, ông S. nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo nên đã gửi đơn tố cáo gửi cơ quan công an và báo chí.

Xác nhận với PV, lãnh đạo Công an Quận Thanh Xuân cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn thư tố cáo của ông T. và đang trong quá trình điều tra xác minh.

Nguồn tin của báo ĐSPL cho biết, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh, kiểm tra một số đơn vị kinh doanh đa cấp bị nhiều cá nhân tố cáo lừa đảo.

Để xác minh thông tin, phóng viên báo đã liên hệ với Đại tá Bùi Văn Hà, Phó Cục trưởng C46 và được ông Hà xác nhận thông tin này.

Cụ thể, Đại tá Hà cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng C46 đang phối hợp với phòng ban chức năng của Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tiến hành thanh kiểm tra một số đơn vị trong đó có Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long. Đợt kiểm tra này đã được tiến hành từ đầu tuần qua. Cũng theo ông Hà, việc thanh tra lần này bắt nguồn từ việc phía cơ quan chức năng nhận thấy thị trường kinh doanh đa cấp đang xuất hiện nhiều vấn đề nên phải rà soát lại để chấn chỉnh. Ông cũng mong cơ quan báo chí cùng vào cuộc, chuyển thông tin tới cơ quan chức năng để cùng làm rõ các biến tướng trái pháp luật của kinh doanh đa cấp.

Theo ĐSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang