Có thể khởi tố ngay cặp vợ chồng bạo hành bé gái 4 tuổi tại Bình Dương

author 13:22 15/09/2014

(VietQ.vn) - Trong khi đợi kết quả giám định thương tật của cháu Kim Ngân, cơ quan chức năng vẫn có thể ra lệnh khởi tố tạm giam vợ chồng Trang-Minh vì tội cố ý gây thương tích.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh)  cho biết: hành vi đánh đập con ruột của vợ chồng  Đỗ Trọng Minh  và Nguyễn Thị Thuỳ Trang sẽ bị xét xử theo Điều 104, Bộ Luật Hình sự  về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác”.

Bé gái 4 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành tới mức chấn thương sọ não

Theo đó, mức độ xử phạt đã được quy định rõ trong những trường hợp sau:

Thứ nhất, Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc trường hợp đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Thứ hai, phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30% đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Thứ 3, phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60% đối với trẻ em thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Cuối cùng, phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân đối với hành vi phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác.

Như vậy, theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, cơ quan điều tra xét xử sẽ bám vào kết quả giám định thương tật của cháu bé để đưa ra mức buộc tội với hành vi vi phạm.

“Trong khi chờ kết quả giám định, cơ quan điều tra có thể khởi tố ngay đối tượng về tội hành hạ, cố ý gây thương tích cho người khác để áp dụng biện pháp tố tụng. Trong quá trình điều tra xét  xử nếu có kết quả giám định, cơ quan chức năng sẽ thay đổi tội danh cho phù hợp với hậu quả mà bị can gây ra”, vị luật sư cho biết.

Cũng theo Luật sư Thơm, trong vụ việc trên, vợ chồng Trang-Minh đều được coi là đồng phạm và bị xét xử hành vi phạm tội như nhau.

Như tin đã đưa, ngày 12/9, một số người dân ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, Bình Dương phát hiện cháu bé nghe thấy tiếng gào khóc của bé Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) cùng với tiếng la hét của vợ chồng Đỗ Trọng Minh  và Nguyễn Thị Thuỳ Trang. Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ của vợ chồng anh Minh thì phát hiện, cháu bé Kim Ngân bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai đánh đập bé Ngân vì đã nghịch bếp ga.

Theo các bác sĩ, bé Kim Ngân nhập viện trong tình trạng phần đầu bị sưng to, trán và mặt bầm xanh, 2 mắt bầm tím không mở được. Những lúc mơ màng, bé Kim Ngân khóc thét rồi la lớn: “Ba ơi đừng đánh con. Ba đừng chích điện con”.

Kết quả chụp CT và chẩn đoán lâm sàng cho thấy bé Ngân bị chấn thương sọ não ở mức độ nhẹ, xuất huyết não ít, nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi thêm.

Tháng 3/2014, dư luận cũng hết sức phẫn nộ trước vụ cha đẻ cùng mẹ kế đánh con trai 8 tuổi tới chết tại Bắc Ninh

Theo đó, cháu bé đã bị chính người nhà đánh đập bằng điếu cày, chày giã cua… Khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, cháu đã trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, giãn đồng tử, hôn mê rất sâu với nguy cơ tử vong đến 99%. Với những vết thương quá nặng, sau 3 ngày điều trị, bé trai này đã không qua khỏi.

Ngày 20/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt người cha đẻ và mẹ kế 20 năm tù cùng về tội Giết người.

Hoàng Vũ


   

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang