Con trai liệt sỹ Lê Đức Lam - người hy sinh trong vụ máy bay Casa 212 - đã chào đời

authorHòa Dương 20:20 15/09/2016

(VietQ.vn) - Con trai của Liệt sỹ Lê Đức Lam, người đã hy sinh trong vụ máy bay Casa 212 đã cất tiếng khóc chào đời chiều ngày 12/9 tại BV Trung ương quân đội 108.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, chiều 12/9 vừa qua, tại BV Trung ương quân đội 108, chị Đỗ Thị Thúy Nga, vợ của liệt sỹ Lê Đức Lam (31 tuổi, Ninh Giang, Hải Dương) đã sinh hạ một bé trai kháu khỉnh, nặng 3,4kg. Cậu bé được đặt tên là Lê Đức Dũng.

 Những hình ảnh đầu tiên của con trai liệt sỹ Lê Đức Lam. Ảnh: Facebook BTV Ngọc Hoa

Hiện nay sức khỏe của mẹ và bé đều khá tốt và sắp tới cả hai sẽ được xuất viện để về nhà. Trên trang facebook của chị Đỗ Thị Thúy Nga, nhiều người không khỏi bất ngờ và chúc mừng niềm hạnh phúc của gia đình bằng những vần thơ.

“Phút con ra đời tuy không có mặt cha

Nhưng khuôn mặt con in hình cha ở đó,

Cũng nụ cười, đôi mắt hiền như thỏ.

Trong giấc con cười mẹ tưởng bóng hình cha!

Nụ cười cuối cùng mà mẹ thấy thoáng qua.

Lại trở về trên đôi môi con trẻ

Lòng ấm áp mai kia con thỏ thẻ...

Hình ảnh cha mạnh mẽ lớn cùng con....”

Phía sau những 'cánh chim' Casa 212 hy sinh vì bảo vệ Tổ quốc(VietQ.vn) - Các chiến sĩ Casa 212 đã yên nghỉ nơi đất mẹ, chỉ còn lại những nhớ thương khôn nguôi khi con xa bố, vợ xa chồng, lá vàng khóc lá xanh.

Được biết, lệt sỹ Lê Đức Lam là người duy nhất  trong 9 liệt sỹ là phi công và thành viên của tổ bay CASA 212 vẫn chưa tìm được thi thể.

Trước đó, báo Tri thức trẻ đưa tin, anh Lam và chị Nga mới kết hôn được hơn 1 năm, hạnh phúc thật ngắn ngủi với đôi vợ chồng trẻ Thượng úy Lê Đức Lam khi anh hi sinh mà chưa kịp đón đứa con đầu lòng của mình. Khi anh đi chị Nga đang mang thai tháng thứ 7, những ngày qua với chị Đỗ Thị Thúy Nga là chuỗi ngày dài và đầy nước mắt. Nếu không có bố mẹ hai bên động viên, chị sẽ khó trụ vững. 

Trước khi hy sinh, đồng chí Lam có nuôi một con lợn đất tiết kiệm để đón đứa con đầu lòng, sẽ không còn được anh bỏ vào đó những đồng tiền tiết kiệm nữa. Nhưng với tình yêu dành cho chồng sẽ là động lực để vợ anh can đảm bước đi trên con đường còn nhiều chông gai và khó khăn phía trước. 

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang