Một chiến sỹ Công an bị thương khi truy bắt các đối tượng vận chuyển ma túy

author 22:15 19/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 19/9, chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã đến chúc mừng, khen thưởng cán bộ chiến sỹ công an huyện Quế Phong trong chuyên án, thu giữ 20 bánh ma túy

Theo đó, vào ngày 16/9 sau khi nhận được thông tin trên địa bàn bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) xuất hiện các đối tượng buôn bán ma túy từ Lào đột nhập đường biên giới vào Việt Nam.

Ngay lập tức, Công an huyện Quế Phong đã huy động lực lượng, tổ chức mật phục. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, lực lượng đánh án đã phát hiện 2 đối tượng mang theo ma túy xâm nhập trái phép từ bên kia biên giới sang địa bàn xã Thông Thụ. Ngay lập tức các trinh sát bất ngờ xuất hiện để khống chế 2 đối tượng và tang vật, thì bất ngờ phía sau một đối tượng xuất hiện dùng súng AK bắt xối xả vào lực lượng đang làm nhiệm vụ để giải vây cho đồng bọn và tẩu tán tang vật. Trong lúc vây bắt các đối tượng Trung úy Lê Văn Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy, Công an huyện Quế Phong bị trúng 2 viên đạn vào vùng mông và đùi trái.

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong trao thưởng cho lực lượng Công an huyện Quế Phong 

Dù bị trúng đạn, nhưng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, Trung úy Lê Văn Tuấn vẫn cố gắng ôm được một đối tượng cho đến khi các đồng đội hỗ trợ bắt giữ. Ban chuyên án tiếp tục vây bắt thêm được một đối tượng còn lại. Còn đối tượng dùng súng AK tấn công lực lượng Công an Quế Phong đã tận dụng thời lẫn trốn sang bên kia biên giới Lào.

Sau khi kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trong ba lô của các đối tượng chứa 20 bánh heroin và 12.000 viên ma túy tổng hợp. Tại Công an huyện Quế Phong, hai đối tượng bị bắt được xác định là Thò Chông Pó (31 tuổi) và Thò Hua Lỳ (46 tuổi); đối tượng dùng súng AK chống lại lực lượng vây bắt và trốn thoát là Nỏ Tủa (25 tuổi).

Ngày mai, xét xử tài xế của ca sĩ Hồ Ngọc Hà tông chết người(VietQ.vn) - Trong lúc đến đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà tại sân bay, tài xế của ca sĩ này đã gây ra tai nạn, tông hàng loạt người làm chết 1 người và 15 người khác bị thương

 

Cả 3 đối tượng này đều trú tại bản Nậm Táy, cụm bản Viêng Phăn, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Các đối tượng khai nhân, chúng cùng nhau đưa ma túy từ bản Nậm Táy sang Việt Nam đem bán. Thò Chông Phó và Thò Hua Lỳ mang ma túy đi trước, còn Nỏ Tủa cầm súng AK đi sau để bí mật cảnh giới.

Ngay sau khi bắt được 2 đối tượng cùng tang vật, Công an huyện Quế Phong đã nhanh chóng đưa Trung úy Lê Văn Tuấn tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong sơ cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Trong đêm 16.9, Trung úy Lê Văn Tuấn đã được đưa ra Bệnh viện Việt- Đức (Hà Nội) để điều trị.

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Quế Phong hiện tại sức khỏe của Trung úy Lê Văn Tuấn đã dần hồi phục. Hiện Công an huyện Quế Phong và Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào truy tìm đối tượng và mở rộng vụ án.

Gia Vinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang