Công an đã vào cuộc vụ chi sai 800 triệu của người tâm thần ở Nghệ An

author 10:37 06/11/2015

(VietQ.vn) - Bà Hồ Thị Châu Loan, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra (Phòng PC46, công an Nghệ An) đang xem xét hồ sơ vụ việc sai phạm tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, Phòng PC46, Công an Nghệ An đang xem xét hồ sơ sai phạm gần 800 triệu đồng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Trước đó, qua quá trình thanh tra của đoàn Thanh tra Sở LĐTB&XH Nghệ An làm rõ, trong 5 năm từ 2011 - 2015, Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã có nhiều sai phạm với tổng số tiền 783 triệu đồng. Trong đó nội dung sai phạm nhiều nhất là Trung tâm đã không trang cấp quần áo, đồ dùng cho các đối tượng trong suốt 5 năm liền với số tiền 538 triệu đồng.

Trao đổi với PV chiều tối 5/11, bà Hồ Thị Châu Loan, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra (Phòng PC46, công an Nghệ An) đang xem xét hồ sơ vụ việc sai phạm tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.
Lãnh đạo Sở này cho biết sáng cùng ngày, Phòng PC46 đã qua Sở để xem xét hồ sơ vụ việc. Trước đó (vào 3/11), Lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã bị đình chỉ công tác.

Ông Nguyễn Xuân Phú - GĐ Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ AnÔng Nguyễn Xuân Phú - GĐ Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

Khi những thông tin về sự việc được đưa ra ánh sáng dư luận tỏ ra vô cùng bức xúc, cho rằng vị giám đốc cùng với nhân viên đã nhẫn tâm ăn bớt từng miếng cơm, manh áo của người tâm thần, đối tượng bảo trợ xã hội. Khiến cuộc sống của họ vốn đã cùng cực lại càng trở nên bi thảm hơn.

Trong khi đó, trả lời PV Dân trí trong buổi làm việc vào ngày 4/11, ông ông Nguyễn Xuân Phú - GĐ Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An thẳng thắn: "Nếu bản thân tôi có tư lợi, tham ô số tiền trên thì gia đình tôi đã không phải ở trong ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, cuộc sống có còn phải khó khăn như vậy hay không? Tôi chỉ mong mọi người hãy một lần đến đây, xem xét, lắng nghe rồi hãy phán xét sự việc”. 

Ông Phú cũng nói: “Tôi cũng như gia đình chịu rất nhiều áp lực, bạn bè khắp nơi đều gọi điện chia sẻ với gia đình. Tôi chỉ buồn rằng hàng chục năm cống hiến cho ngành giờ đến những thời gian cuối cùng lại dính phải vết nhơ này làm mất danh dự của bản thân và gia đình. Nếu thực sự tôi có tư lợi, tham ô số tiền trên thì tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm, nhưng tôi dám khẳng định không bỏ túi một đồng nào trong số tiền trên. Tất cả đều được chi cho việc công phục vụ lợi ích chung cho trung tâm”...

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang