Các 'ông lớn công nghệ' chung tay phản đối luật kỳ thị đồng tính

author 18:56 26/03/2016

(VietQ.vn) - Các “ông lớn công nghệ” gồm Google, Apple, Microsoft, Facebook và một số công ty công nghệ khác đã phản đối một đạo luật chống lại cộng đồng LGBT.

Theo một thông tin mới đây từ USA Today, các “ông lớn công nghệ” gồm Google, Apple, Microsoft, Facebook và một số công ty công nghệ khác đã phản đối một đạo luật chống lại cộng đồng LGBT (đồng tính, lưỡng giới và chuyển giới) ở Bắc Carolina (một tiểu bang phía Nam của Mỹ).

Hôm thứ Tư (23/3), một luật mới của Bắc Carolina được phê duyệt mang tên “House Bill 2”, trong đó sẽ chặn các thành phố và các quận mà chống lại chính sách phân biệt đối xử với những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới của chính phủ. Thống đốc Bắc Carolina – Pat McCrory đã ký dự luật thành luật chính thức vào ngày 23/3.

Các ông lớn công nghệ phản đối luật phân biệt đối xử với cộng động LGBT

Các ông lớn công nghệ phản đối luật phân biệt đối xử với cộng động LGBT

Trước tình hình này, Giám đốc điều hành tập đoàn Intel Brian Krzanich, chủ tịch Microsoft Brad Smith và một số người đứng đầu các tập đoàn công nghệ lớn cho rằng luật “House Bill 2” thể hiện sự phân biệt đối xử sâu sắc hơn với cộng đồng LGBT. Brian Krzanich chia sẻ rằng: “Hơn bao giờ hết, bây giờ là thời điểm để cộng đồng LGBT đứng lên đấu tranh chống lại luật phân biệt đối xử. Và tôi sẽ tham gia cuộc chiến này.”

Google thì cho rằng luật này là “sai lầm của sai lầm”. Còn tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM cho biết: “Chúng tôi thất vọng về luật House Bill 2 của Bắc Carolina vì điều này sẽ làm giảm bớt phạm vi bảo hộ chống phân biệt đối xử trong tiểu bang.”

Bắc Carolina là một bang được ví như một mảnh đất màu mỡ cho các nghiên cứu công nghệ và ngân hàng. Tuy nhiên người dân nơi đây đang phải chịu áp lực về luật pháp ngày càng lớn. 

Trước đây Google đã từng lên tiếng ủng hộ người đồng tính

Trước đây Google đã từng lên tiếng ủng hộ người đồng tính

Trước đó, vào hồi tháng 2/2014, Google đã phản đối sự kỳ thị đồng tính ở kỳ Olympic của thành phố Sochi, nước Nga. Chủ đề chống đồng tính bắt đầu được quan tâm vào giữa năm 2013, khi Nga thông qua luật chống người đồng tính. Thực chất, luật này quy định việc tuyên truyền về những mối quan hệ tình dục "không truyền thống" tới trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người nhận định luật này quá mơ hồ, và có thể được sử dụng để chống lại rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT.

Google đã hưởng ứng bằng cách đổi hình ảnh trên trang chủ tìm kiếm của họ vào sáng nay. Biểu tượng Google được chia thành 6 màu sắc, tương ứng với hình ảnh cầu vồng của những người ủng hộ LGBT, với hình ảnh những vận động viên trong đó. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang