Công dụng giảm cân không ngờ từ quả vải

authorĐàm Yến 09:50 01/06/2018

(VietQ.vn) - Quả vải là loại trái cây thơm ngon đến từ mùa hè giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, công dụng giảm cân từ quả vải thì không phải ai cũng biết.

Mùa hè đến là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức trái vải thơm ngon và đầy hương vị. Quả vải có hàm lượng calorie thấp, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol và giàu chất xơ, rất cần thiết đối với ai đang muốn giảm cân. Đặc biệt, về mùa vải thì quả vải rất rẻ, nếu biết cách dùng quả vải có thể giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh chóng và sở hữu vòng hai thon gọn.

Quả vải lai chua

Quả vải lai chua giúp giảm cân rất tốt. Vải lai thường xuất hiện vào đầu mùa tuy chua nhưng ai ăn được chua sẽ giảm vòng hai hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, vào chính vụ vải có thể làm chè vải hoặc làm rượu vải để uống vừa ngon vừa giảm cân.

Công dụng giảm cân của quả vải

Quả vải lai chua giúp giảm cân rất tốt. Ảnh minh họa

Quả vải làm món vải dầm lên men

Món vải dầm lên men ăn trong mùa nóng để giảm cân và đẹp da. Chị em chỉ sử dụng một lượng quả vải đã bóc tách hạt đem ngâm với đường và ít sữa đặc trong bát hoặc lọ thủy tinh hoặc sứ. Sau đậy chặt và để ngoài trời nắng hay nơi có nhiệt độ cao khoảng 2 hôm. Sau đó mang vào bỏ tủ lạnh khoảng vài giờ. Vải ngấm đưuờng sữa và lên men ăn không khác gì sữa chua vải. Bây giờ có máy làm sữa chua chị em có thể cho vải ngâm đường vào máy làm sữa giúp ủ nóng để lên men. Chỉ cần hai tháng mùa vải cũng có thể giảm được 4,5 kg.

Công dụng giảm cân của quả vải

Công dụng giảm cân không ngờ từ quả vải. Ảnh minh họa

 
Giảm cân bằng chanh leo, cần biết những điều này kẻo ‘rước họa vào thân’(VietQ.vn) - Sử dụng chanh leo là cách giảm cân hiệu quả, mà lại tiết kiệm. Tuy nhiên, cần biết cách giảm cân bằng chanh leo an toàn.

Quả vải dùng ngâm rượu vải

“Tuyệt cú mèo’’ khi nhâm nhi ly rượu vải mà vẫn có thể giảm được cân. Rất đơn giản, ta lấy cùi vải ngâm đường để hai hôm cho lên men rồi đổ rượu gạo vào. Chỉ sau 1 tuần có thể uống được. Món nay có thể để quanh năm vừa không tăng mỡ bụng, vừa giúp tiêu hóa tốt. Làm rượu vải dự trữ cho mùa đông cũng rất tiện lợi.

Công dụng giảm cân của quả vải

Công dụng giảm cân không ngờ từ quả vải. Ảnh minh họa

Quả vải làm món chè vải đỗ đen

Như ta đã biết đỗ đen hay đỗ xanh giúp giải nhiệt rất tốt cho mùa hè. Kết hợp quả vải làm món chè đỗ đen thì không còn gì tuyệt hơn. Hương vải hòa quyện làm tăng vị cho món chè tryền thống. Chỉ cần 200 gram đỗ đen nấu chín nhừ và khi gần được cho cùi vải bóc sẵn vào, ăn vừa ngon vừa đẹp da mà lại giảm được vòng eo đáng kể .

Kết hợp quả vải làm món chè đỗ đen thì không còn gì tuyệt hơn. Ảnh minh họa 

Quả vải người ta thường bị coi là nhiệt, nóng ăn vào đôi khi còn bị mụn nhọt nhưng nếu có cách ăn uống và chế biến loài quả này khoa học thì nó rất hữu ích cho việc giảm cân cũng như việc làm căng da, đẹp da hơn bất cứ một loại mỹ phẩm nào.

Ngoài ra, trong quả vải có chứa các loại vitamin C và B giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, khả năng đề kháng các nhân tố gây bệnh truyền nhiễm và loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm gây ra viêm nhiễm. Vitamin C trong vải giúp nuôi dưỡng làn da, giảm sự phát triển của mụn, chống lại các gốc tự do giún ngăn ngừa lão hóa và còn duy trì mái tóc khỏe mạnh óng ả. Các chất Olnigonol Flavonoid,… chống oxi hóa, chống vi rút cúm, phòng chống ung thư, ngăn ngừa bệnh tim và hỗ trợ tiêu hóa khỏe, làm sạch dạ dày, giúp ăn ngon miệng và chữa chứng ợ nóng cũng như cũng như cảm giác nóng dạ dày. Vải cũng giúp tăng cường mức năng lượng trong cơ thể và góp phần mang lại sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Đàm Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang