Công Phượng bao nhiêu tuổi: Tổng cục Thể thao vào cuộc điều tra

author 15:28 17/11/2014

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng cho biết, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ tuổi thật của Công Phượng.

tuổi thật Công Phượng, công phượng, giấy khai sinh của công phượng, hộ tịch, pháp lý

Tranh cãi về tuổi thật của Công Phượng chưa được chấm dứt.

Tưởng như vụ việc của Công Phượng lắng xuống, thì chương trình Chuyển động 24h phát trưa 16/11 một lần nữa đã "xới" lại, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Căn cứ việc kiểm tra những cơ sở pháp lý có liên quan, Ban kiểm tra VFF xác định cầu thủ Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Sau khi đoàn thanh tra của VFF đưa ra kết luận về tuổi thật của Công Phượng, kết quả đã được công bố rộng rãi với báo chí và dư luận trong chiều 13/11. Ngoài ra, VFF cũng đã có báo cáo vụ việc tới Tổng cục TDTT.

Với kết luận cuối cùng này, VFF hy vọng những tranh cãi về năm sinh của Công Phượng sẽ được chấm dứt để cầu thủ này tập trung tập luyện.

Tưởng như vụ việc của Công Phượng lắng xuống, thì chương trình Chuyển động 24h phát trưa 16/11 một lần nữa đã "xới" lại để chứng minh những giấy tờ của Công Phượng có nhiều dấu hiệu “bất thường”.

Chương trình Chuyển động 24h tập trung “soi” các giấy tờ như học bạ, giấy khai sinh, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học... ghi ngày sinh của Công Phượng là 21/1/1995 để chỉ ra những điểm không hợp lý. Một trong những điểm mới ở chương trình này là bằng chứng hồ sơ nhân khẩu năm 2002 lưu tại Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Trong đó có bản khai nhân khẩu của ông Nguyễn Công Bảy (ba của Nguyễn Công Phượng), ghi ngày sinh của Công Phượng là 21/1/1993.

Đáng chú ý, khi phân tích giấy khai sinh, Chuyển động 24h cũng tìm cách chứng minh sự vô hiệu của tờ giấy khai sinh được cho là bản gốc của Công Phượng khi nó không có số, không có quyển theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, tất cả các dòng phê trong sổ học bạ của Công Phượng đều giống nhau về nét chữ, màu mực, suốt từ lớp 1 đến lớp 5. Trong khi đó, thông thường các học bạ mỗi năm sẽ được ghi lại bởi một giáo viên chủ nhiệm khác nhau của từng lớp học.

“Công Phượng, ngay trong lúc này nếu em ngồi trước màn hình ti-vi thì tôi muốn nói với em rằng, đây là giây phút có thể giải thoát cho em khỏi sự mập mờ. Hãy lên tiếng! Chúng tôi rất hiểu về tình yêu bóng đá của em, sự nỗ lực của em để vượt lên tất cả, để cống hiến và chúng tôi cũng yêu em vì những điều đó.

Chúng tôi hy vọng em sẽ được đá bóng trong sự trung thực và thanh thản, em có thể cởi bỏ gánh nặng tâm lý để toàn tâm toàn ý công hiến cho nền bóng đá nước nhà”, biên tập viên của chương trình Chuyển động 24h chốt lại.

Trước vụ việc lại bị “xới” lên, từ nước ngoài, bầu Đức nói: “Học viện HAGL Arsenal-JMG của chúng tôi chỉ là trung tâm đào tạo cầu thủ và chỉ thực hiện đúng chức năng đó mà thôi. Khi chúng tôi nhận hồ sơ lúc Công Phượng trúng tuyển vào Học viện, tất cả đều ghi thống nhất Phượng sinh năm 1995. Vì vậy sự việc Công Phượng thực sự sinh năm 1993 hay 1995 chúng tôi không xác minh hay làm rõ được mà tôi tha thiết nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để tìm ra lẽ phải”.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng đã chính thức lên tiếng sau những tranh cãi về việc xác định tuổi thật của thủ quân U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng.

Theo người đứng đầu Tổng cục TDTT, những tranh cãi nên chấm dứt và chúng ta phải đợi các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh mới có thể đưa ra kết luận về tuổi của Công Phượng. Ông Thắng cũng cho biết thêm, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ sự việc Công Phượng bao nhiêu tuổi.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang