Công ty Aum Impex Ltd bị xử phạt vì hàng loạt lỗi vi phạm nghiêm trọng

author 11:57 07/08/2017

(VietQ.vn) - Cục quản lý dược vừa có quyết định phạt 130 triệu công ty Aum Impex Ltd cùng nhiều hình thức xử phạt bổ sung khác.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Cục quản lý dược vừa ban hành quyết định xử phạt công ty Aum Impex Ltd, với tổng mức phạt tiền là 130 triệu về các hành vi: Sản xuất thuốc Esalep không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 2 và không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình sản xuất thuốc Esalep theo quy định của pháp luật.

Ngoài bị phạt tiền Công ty Aum Impex Ltd còn bị những hình thức phạt bổ sung khác. Ảnh minh họa

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục quản lý cạnh tranh cũng có hình thức xử phạt bổ sung: Tước giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam đối với công ty Công ty Aum Impex Ltd trong thời gian 3 tháng.

Bên cạnh đó, rút sổ đăng ký thuốc đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ các lô thuốc Esalep SĐK VN-12168-11 do Công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất, công ty Aum Impex Ltd đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận mới hồ sơ đăng ký thuốc và ngừng cấp sổ lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do công ty Reman Drug Laboratories Ltd và công ty Aum Impex Ltd sản xuất, đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận và xem xét hồ sơ nhập khẩu đối với các thuốc do công ty  Aum Impex Ltd sản xuất và cung cấp vào Việt Nam và các thuốc do công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất trong thời gian 24 tháng.

Uống thuốc quá liều: Thuốc chữa bệnh thành... 'thuốc độc' gây tử vong(VietQ.vn) - Với hầu hết các thuốc, nếu dùng đúng liều thì đó là thuốc chữa bệnh, còn nếu uống thuốc quá liều sẽ trở thành “chất độc”... gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cục quản lý dược yêu cầu công ty Aum Impex Ltd phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu hủy toàn bộ các lô thuốc Esalep theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, Cục quản lý dược cũng xử phạt công ty cổ phần y tế Sigma Việt Nam ( Ô 11 lô E khu đô thị mới Đại Kim, Định Công, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) với số tiền phạt là 20 triệu đồng. Công ty này đã thông tin thuốc Natdac 60, thuốc Ledvit chưa được cấp sổ đăng ký.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang