VMIC Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

author 06:34 26/02/2016

(VietQ.vn) - Công ty CP Công nghiệp ô tô - Vinacomin (VMIC) sản xuất kinh doanh tăng trưởng, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động được cải thiện.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với chuyên ngành sửa chữa, lắp ráp ô tô và thiết bị mỏ, chế tạo và phục hồi phụ tùng phục vụ các đơn vị trong Tập đoàn TKV, năm 2015 Công ty CP Công nghiệp ô tô - Vinacomin (VMIC) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch với lợi nhuận đạt 4,8 tỷ đồng.

Nói về những kết quả đã đạt được trên báo Quảng Ninh, ông Phạm Xuân Phi, Giám đốc Công ty chia sẻ: Là đơn vị cơ khí công nghiệp dịch vụ trong điều kiện hiện nay, để có được việc làm cho công nhân, phát triển sản xuất, tạo uy tín và xây dựng thương hiệu VMIC, ban lãnh đạo Công ty luôn trăn trở và tìm mọi cách để đổi mới cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo tiến độ, rút ngắn thời gian sửa chữa thiết bị, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhờ đó đã tạo nên những thành công của VMIC trong lĩnh vực cơ khí, các sản phẩm sửa chữa, chế tạo của VMIC ngày càng được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

Ở VMIC, từ ban lãnh đạo đến người công nhân đều xác định, chất lượng sản phẩm là hàng đầu, là vấn đề mang tính sống còn đối với đơn vị cơ khí, giúp cho Công ty ổn định, phát triển.

Từ năm 2014, VMIC đã hợp tác với Tập đoàn Ferrit - Cộng hoà Séc để sản xuất, lắp ráp hệ thống vận tải monoray dùng trong hầm lò và đã khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm Sản xuất, lắp ráp, bảo trì hệ thống monoray và sản xuất ống thuỷ lực cao áp, nhằm nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp các thiết bị, sản phẩm chất lượng cao cùng dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho các đơn vị trong và ngoài ngành.

Đặc biệt ngay từ năm 2012, Công ty đã đẩy mạnh nội địa hoá, phát triển cơ khí chế tạo, đặc biệt là chế tạo vật tư, phụ tùng thay thế, sửa chữa và đầu tư chế tạo các sản phẩm mới, thực hiện chủ trương của TKV về nội địa hoá sản phẩm, giảm nhập khẩu, tiết giảm chi phí sản xuất. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Công ty kiên quyết thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng số giờ bảo hành sau sửa chữa thiết bị từ 500 giờ lên 1.500 giờ.

Bằng uy tín và thương hiệu VMIC, Công ty cạnh tranh sòng phẳng về chất lượng và giá cả trên thị trường. Hiện nay, việc chế tạo, sửa chữa, bảo hành các thiết bị, phụ tùng đều được Công ty đảm bảo về mặt chất lượng, tiến độ theo đúng cam kết với khách hàng. Công ty đã đầu tư một máy đánh dấu thương hiệu VMIC vào sản phẩm, kẹp chì thiết bị sau sửa chữa nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng sản phẩm của Công ty; phân định rõ trách nhiệm của bên sửa chữa và nhà cung cấp, trong thời gian bảo hành sau sửa chữa là 1.500 giờ, nếu lỗi thuộc về thiết bị, nhà cung cấp sẽ có trách nhiệm đổi hàng, nếu lỗi thuộc về lắp ráp, Công ty sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Công ty CP Công nghiệp ô tô – Vinacomin

Dây chuyền sản xuất con lăn băng tải của Công ty được nhiều đơn vị trong ngành tham quan, học tập.

Cùng với việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, phục hồi phụ tùng ô tô, thiết bị máy mỏ, Công ty tích cực nghiên cứu thị trường, đầu tư các dây chuyền sản xuất tự động, đẩy mạnh chế tạo các sản phẩm cơ khí mới đạt chất lượng cao, giá thành giảm so với sản phẩm cùng loại, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đến nay, Công ty đã cung cấp các phụ kiện hệ thống monoray dùng trong hầm lò, các loại ống thuỷ lực mềm cao áp, con lăn băng tải cho các đơn vị trong TKV, cung cấp nước làm mát động cơ thay thế nhập khẩu có giá giảm từ 5-10% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bằng những chủ trương, chính sách đổi mới và các giải pháp điều hành hiệu quả, đặc biệt là chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm nên trong những năm gần đây, SXKD của Công ty đều có mức tăng trưởng và lợi nhuận. Năm 2015, doanh thu của Công ty đạt 430 tỷ đồng, bằng 128% so với kế hoạch năm, lợi nhuận đạt 4,8 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với bình quân 9,2 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, Công ty đặt ra mục tiêu doanh thu là 355 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến trên 4,8 tỷ đồng, đảm bảo ổn định việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động.

Đặng Nhung - Việt Trung 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang