Cục Hàng không đề nghị ACV lắp đèn đêm tại sân bay Côn Đảo để tăng công suất

author 19:40 13/04/2021

(VietQ.vn) - Cục Hàng không vừa đề nghị ACV nghiên cứu lắp đèn đêm tại sân bay Côn Đảo nhằm nâng cao năng lực khai thác của sân bay này trong bối cảnh nhu cầu đi lại đến Côn Đảo ngày một tăng cao.

Theo Cục Hàng không, hiện nay nhu cầu khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Côn Đảo đang ngày một tăng cao, đặc biệt, khi các hãng hàng không Việt Nam mở các đường bay mới đến Côn Đảo như Hà Nội-Côn Đảo; Cát Bi- Côn Đảo… trong khi cơ sở hạ tầng tại Cảng có nhiều hạn chế như: số lượng vị trí đỗ, nhà ga hàng khách…, đặc biệt chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua Cảng hàng không Côn Đảo.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản lượng trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đi/đến hoặc mở thêm các đường bay mới đi/đến Cảng, tăng hiệu quả kinh tế để sớm khắc phục các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng.

Cục Hàng không đề nghị ACV lắp đèn đêm tại sân bay Côn Đảo để tăng công suất

 Các chặng bay đến Côn Đảo đều trong tình trạng "cháy vé".

Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác tới Côn Đảo là Bamboo Airways và VASCO. Trong đó, Bamboo Airways có các đường bay thẳng tới Côn Đảo là Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, TP.HCM; VASCO đang khai thác đường bay chặng ngắn TP.HCM - Côn Đảo.

Được xây dựng từ thời Pháp, năm 2004, Cảng hàng không Côn Đảo được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp II, có 4 sân đậu máy bay đón máy bay ATR72 và tương đương; nhà ga diện tích gần 3.800 m2 phục vụ cùng lúc 200 hành khách.

Theo Quy hoạch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo sẽ được nâng cấp lên 4C, với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay sẽ có công suất thiết kế 2 triệu khách một năm, diện tích đất dự kiến 141 ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang