Cục Hàng không Việt Nam 'nhắc nhở' Jetstar Pacific vì sai sót trong bán vé máy bay

author 20:48 22/07/2020

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Cụ thể hôm nay, ngày 22 tháng 7 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20 tháng 7 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục Hàng không Việt Nam 'nhắc nhở' Jetstar Pacific vì sai sót trong bán vé máy bay

 Cục Hàng không Việt Nam 'nhắc nhở' Jetstar Pacific vì sai sót trong bán vé máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không về việc phân bổ slot tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất liên quan đến việc sửa chữa đường băng. Theo đó, ngày 16/7, Cục Hàng không Việt Nam không xác nhận slot tập trung vào một thời điểm; điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo không quá 8 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6-7 chuyến đối với Nội Bài).

Riêng đường bay Hà Nội - TPHCM được điều phối theo nguyên tắc 5 phút chỉ có tối đa 1 chuyến bay. Đối với việc quay đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 2 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay (turn around time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72).

Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng yêu cầu này. Cục Hàng không sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không.

Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay, tổ bay giảm thời gian chiếm dụng đường băng của tàu bay, đảm bảo tàu ra đến đường băng là phải cất cánh ngay, hạ cánh xuống là phải thoát li sớm. Tổ bay nào không đáp ứng yêu cầu trên sẽ được cho vào “danh sách đen”, không cho bay ở sân bay đông.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang