Xuất hiện cực quang hình phù thủy 'chăm chú' nhìn Trái Đất tại Băng đảo

author 08:36 19/12/2015

(VietQ.vn) - Tại Băng đảo, Iceland vừa xuất hiện những vệt sáng Bắc cực quang có hình dạng giống như gương mặt phù thủy độc ác trong bộ phim "Phù thủy xứ Oz".

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo VnExpress, trên Băng đảo, Iceland vừa xuất hiện gương mặt phù thủy khổng lồ tạo thành từ những vệt sáng Bắc cực quang như đang nhìn xuống Trái Đất. Graeme Whipps, 52 tuổi, một nhà khí tượng học ở Inverurie, phía bắc Scotland, đã chụp lại được hình ảnh hiếm này trong một chuyến đi đến Băng đảo để quan sát Bắc cực quang. Gương mặt trong hình có nhiều nét giống nhân vật phù thủy độc ác trong bộ phim Phù thủy xứ Oz.

Bắc cực quang tạo thành gương mặt phù thủy trên bầu trời Băng đảo. Ảnh: Graeme Whipps

Bắc cực quang tạo thành gương mặt phù thủy trên bầu trời Băng đảo. Ảnh: Graeme Whipps

"Tôi đã trải qua một buổi tối đáng thất vọng khi bầu trời đầy mây. Nhưng khi thức dậy vào khoảng ba giờ sáng, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ khách sạn và trông thấy bầu trời đêm màu xanh lá cây tuyệt đẹp. Tôi mất khoảng 4 tiếng để chụp ảnh và sau đó khi xem lại, vợ tôi phát hiện gương mặt trên một hình chụp", Whipps kể. "Bạn có thể nhìn thấy Bắc cực quang tạo thành những hình dáng kỳ lạ về cuối đêm, nhưng tôi chưa bao giờ thấy hình ảnh nào tương tự", Whipps nhấn mạnh.

Mới đây, người dân Nga cũng mãn nhãn khi chiêm ngưỡng màn trình diễn sắc màu của ánh sáng phương Bắc hay còn gọi là hiện tượng cực quang trên bầu trời đêm. Hiện tượng cực quang là hiện tượng thiên văn bình thường có thể quan sát bằng mắt.

Cực quang được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh. Hiện tượng cực quang thường xuất hiện ở khu vực Bắc Băng Dương. Chúng thường đi kèm màu xanh lá cây, đi kèm đuôi hồng, đỏ, tím và trắng, theo Infonet.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang