Cuộc hồi phục ngoạn mục của đứa bé mất tích dưới hố băng

author 07:17 07/12/2014

(VietQ.vn) - Bác sĩ cho biết sự hồi phục của cậu bé được tìm thấy bất tỉnh dưới hố băng, tay ôm gấu bông chỉ sau 4 ngày điều trị và biết gọi bố mẹ mình là “một điều kì diệu”.

Một đứa bé người Ba Lan đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh dưới hố băng trong khi vẫn còn đang ôm trong tay một con gấu bông. Mẹ đứa bé cho biết hôm qua bé đã tỉnh lại và biết gọi bố mẹ dưới sự chứng kiến ngỡ ngàng của các bác sĩ, những người coi đây là một “điều kì diệu”.

Phát ngôn viên Magdalena Oberc của Bệnh viện Đại học cho Trẻ em tại Krakow cho biết vào hôm thứ Năm vừa rồi bé Adam 2 năm 4 tháng tuổi đã mất tích khỏi nhà bà nội ở Raclawice, gần Krakow và trải qua hàng giờ đồng hồ trong khí hậu băng giá ở miền nam Ba Lan.

Các nhà chức trách cho biết cậu bé đã được phát hiện khi mặt bị vùi sâu dưới lớp lá, trên người chỉ mang một chiếc tất và một bộ quần áo ngủ, dưới nhiệt độ -7 độ C (tương đương với 19 độ F).

Tình trạng cơ thể của bé lúc đó vô cùng nguy kịch khi nhiệt độ cơ thể chỉ còn 12,7 độ C (tương đương 55 độ F), nhịp tim đập yếu và chậm dần. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, nhiệt độ bình thường của một đứa trẻ khoảng 36-38 độ C.

đứa bé thoát chết dưới hố băng

Cậu bé người Hà Lan đã thoát chết và hồi phục một cách ngoạn mục trong tình trạng cơ thể vô cùng nguy kịch sau khi bị mất tích ở ngoài trời băng giá hàng tiếng đồng hồ. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Janusz Skalski, một bác sĩ phẫu thuật tim tại bệnh viện cho trẻ em, cho biết sự phục hồi nhanh chóng của Adam đã gây ngạc nhiên tất cả mọi người nhưng bé vẫn cần điều trị phục hồi chức năng để giúp khôi phục lại đầy đủ khả năng thể chất và tinh thần của mình.

Trả lời phỏng vấn của TVN24, một giọt nước mắt đã lăn dài trên má của Pauline, mẹ Adam khi bà nhớ lại đứa bé đã gọi "Mama Tata!!" (Mẹ, Bố!) và ôm gấu bông ra khỏi nhà. “Tất cả mọi thứ giờ đã ổn. Giờ đây chúng tôi chỉ mong muốn đứa trẻ quay về và có thể ôm nó chặt nhất có thể,” cô nói. Cha của cậu bé - Mateusz nói khi Adam mở mắt ra và nhìn anh, anh cảm giác như nó đã được tái sinh. Adam thậm chí đã trả lời “Có” khi được hỏi có muốn ăn sáng với pho mát cottage và trà không.

“Nó đã có thể tự thở, ngọ nguậy đầu, nhìn dõi theo chúng tôi và cười”, Dyrcz nói. “Nó còn đang chơi với những chiếc xe ô tô đồ chơi yêu thích và xem video trẻ em”.

Anh cho biết thêm con trai mình có thể đã bị mộng du khi rời khỏi nhà. Phương tiện truyền thông Ba Lan cho hay bà của đứa trẻ vẫn phải nhập viện trong tình trạng bị sốc.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang