Mẹ con Cường đô la "thoát kiếp nợ", được tăng gần 300% lương?

author 21:20 19/04/2016

(VietQ.vn) - Dường như có luồng tiền dư dả đủ để Quốc Cường Gia Lai thâu tóm tài sản Hoàng Anh Gia Lai nên mẹ con Cường đô la được tăng lương 279%.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Từ lâu, hai mẹ con Cường đô la là bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai và con trai Nguyễn Quốc Cường, Phó Tổng giám đốc công ty đã nổi tiếng với danh hiệu ‘đại gia’ nhận lương bèo bọt. Trong nhiều năm trở lại đây, do Quốc Cường Gia Lai gặp nhiều khó khăn, mẹ con Cường đô la nhận mức lương rất tượng trưng suốt thời gian dài.

Mức lương công bố của bà Nguyễn Thị Như Loan là 7 triệu đồng/tháng, còn của Cường đô la là 3 triệu đồng/tháng

Mức lương công bố của bà Nguyễn Thị Như Loan là 7 triệu đồng/tháng, còn của Cường đô la là 3 triệu đồng/tháng

Theo thông tin trên VTC News, trước đây, thù lao bà Loan và Cường đô la nhận được lần lượt chỉ là 7 triệu đồng/tháng (tương ứng 84 triệu đồng/năm) và 3 triệu đồng/tháng (tương ứng 36 triệu đồng/năm). Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai chưa thực sự thoát ra khỏi khó khăn nhưng trong năm 2015, công ty đã tăng cường vay vốn vay ngân hàng, phát hành cổ phiếu cấn trừ công nợ,...

Vì vậy, dòng tiền công ty được cải thiện. Bằng chứng là đầu năm 2016, Quốc Cường Gia Lai còn gây bất ngờ khi thâu tóm tài sản của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, nơi ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) là Chủ tịch Hội đông quản trị và là người nắm giữ số lượng cổ phần nhiều nhất.

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai cho biết vào ngày 21/03/2016, CTCP Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với Quốc Cường Gia Lai để chuyển nhượng Dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 (Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9), phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

Giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thương vụ chuyển nhượng này đã được chuyển đủ vào ngày 17/3/2016.

Mới đây công ty của mẹ con Cường đô la đã bỏ ra một số tiền lớn để thâu tóm tài sản Bầu Đức

Mới đây công ty của mẹ con Cường đô la đã bỏ ra một số tiền lớn để thâu tóm tài sản Bầu Đức

Được biết, mới chỉ cuối năm 2015, Hoàng Anh Gia Lai còn tuyên bố sẽ xây dựng một dự án nằm ở vị trí sầm uất trung tâm phát triển bậc nhất của Thành phố Đà Nẵng, dự án sẽ góp phần vào sự thịnh vượng của Việt Nam nói chung và của Đà Nẵng nói riêng. Dự án mà Hoàng Anh Gia Lai nhắc tới chính là Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9.

Theo giới thiệu của Hoàng Anh Gia Lai lúc bấy giờ, Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai 2/9 Đà Nẵng tọa lạc ngay vị trí đẹp bên bờ sống Hàn thơ mộng và thoáng mát. Mặt tiền sông trải dài 900m với công viên đi bộ và cây xanh tạo nên không gian riêng biệt cho dự án.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ xây dựng dự án với tổng diện tích 56.588 m2. Diện tích sàn xây dựng dự kiến 868.686m2 với 2.944 căn hộ để ở, 4 tầng trung tâm thương mại và 54 tầng văn phòng. Diện tích sàn kinh doanh sẽ bao gồm 382.720m2 (căn hộ), 89.734m2 trung tâm thương mại và 172.800m2 văn phòng cho thuê.

Trong khi Hoàng Anh Gia Lai đang rút chân khỏi Đà Nẵng thì hoạt động đầu tư vào Đà Nẵng của Quốc Cường Gia Lai đã liên tục được mở rộng trong thời gian qua. Theo chia sẻ mới đây của bà Nguyễn Thị Như Loan, Quốc Cường Gia Lai đã hoàn tất mua 100% dự án Marina (Đà Nẵng), dự án Sông Thu (Đà Nẵng).

Với tình hình phát triển lạc quan của Quốc Cường Gia Lai, nhiều khả năng mẹ con Cường đô la sẽ được tăng lương

Với tình hình phát triển lạc quan của Quốc Cường Gia Lai, nhiều khả năng mẹ con Cường đô la sẽ được tăng lương

Đánh giá về Đà Nẵng, mẹ của Cường đô la cho rằng đây là vùng tâm điểm kinh tế và thị trường địa ốc khu vực miền Trung và Quốc Cường Gia Lai sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tiếp tại khu vực. Có lẽ do lạc quan với các kế hoạch mới của mình nên các lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai tự tin nhận mức thù lao khả dĩ hơn.

Mặc dù chưa công bố mức lương cụ thể cho từng thành viên nhưng Quốc Cường Gia Lai đã công bố tổng thu nhập của thành viên Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc. Cụ thể, năm 2015, dành lãnh đạo kể trên đã nhận 725,79 triệu đồng, tăng 533,79 triệu đồng, tương ứng 279% so với năm 2014.

Như vậy, bình quân, mỗi lãnh đạo nhận 90,7 triệu đồng/người/năm, tương ứng 7,6 triệu đồng/người/tháng. Là những người đứng đầu công ty nên nhiều khả năng mẹ con Cường đô la sẽ nhận thù lao cao hơn mức bình quân.

>> Sốc cảnh bé trai 5 tuổi cùng đồng bọn lập mưu trộm điện thoại giữa Thủ đô

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang