Đã có kết quả buổi làm việc về phí qua cầu Bến Thủy 1

author 14:14 11/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông vận tải và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thống nhất về giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.

Tin tức đăng trên báo Vnexpress, sau cuộc họp sáng 11/4, lãnh đạo Bộ Giao thông và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1. Xe buýt cũng được miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4. 

Đã có kết quả buổi làm việc về phí qua cầu Bến Thủy 1

Đã có kết quả buổi làm việc về phí qua cầu Bến Thủy 1. Ảnh: Vnexpress 

Theo báo Dân Trí, Bộ GTVT cũng đề nghị, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4/2017.

Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá.

Ô tô tự ý sử dụng còi báo của xe ưu tiên sẽ bị phạt thế nào?(VietQ.vn) - Hành vi ô tô tự ý sử dụng còi báo của xe ưu tiên sẽ bị phạt theo Khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan định kỳ 01 quý/lần (trước ngày 30 của tháng cuối Quý) cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang