Đại án Hà Văn Thắm: Nhiều nữ bị cáo là giám đốc bật khóc nức nở tại tòa

author 16:29 28/08/2017

(VietQ.vn) - Nhiều bị cáo là giám đốc các chi nhánh của Ngân hàng OceanBank đã bật khóc nức nở trước tòa.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, sáng nay 28/8, 51 bị cáo trong đại án thất thoát hơn 2.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về các tội tham ô, cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, vi phạm trong cho vay,

So với phiên tòa sơ thẩm lần 1 hồi tháng 3-2017 (đã tạm hoãn để điều tra bổ sung) thì phiên tòa lần này tăng thêm 3 bị cáo. 727 người liên quan cũng được TAND TP Hà Nội triệu tập.

dai-an-ha-van-tham-nhieu-nu-bi-cao-la-giam-doc-bat-khoc-nuc-no-tai-toa

 Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ không giữ được bình tĩnh, bật khóc trước tòa. Nguồn ảnh: Vietnamnet

Theo Kiến Thức, ngay ở phần kiểm tra căn cước, nhiều nữ bị cáo là nguyên giám đốc Oceanbank đã không giữ được bình tĩnh, run rẩy bật khóc nức nở khiến vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa phải trấn an.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khi vừa được HĐXX gọi đến tên đã ôm mặt khóc nức nở. Bị cáo này vừa thổn thức vừa trả lời HĐXX.

dai-an-ha-van-tham-nhieu-nu-bi-cao-la-giam-doc-bat-khoc-nuc-no-tai-toa

 Bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba - nguyên giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ OceanBank bật khóc trước tòa. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ

Có 4 bị cáo mới xuất hiện tại phiên tòa lần này, bên cạnh 47 bị cáo trong phiên xét xử trước vào tháng 2/2017. Đó là các bị cáo Phạm Công Danh – Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, bị cáo Hứa Thị Phấn – đại diện nhóm cổ lớn ở Ngân hàng Đại Tín, Hoàng Thị Hồng Tứ – nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, Trần Văn Bình – Giám đốc Công ty Trung Dung cũng sẽ hầu tòa với các tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến năm 2014, dưới sự chỉ đạo của cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm và cựu Tổng giám đốc Oceanbank Nguyễn Thị Minh Thu, ngân hàng này đã chi trả lãi suất huy động ngoài hợp đồng tiền gửi cho hàng trăm cá nhân, tổ chức gửi tiền vào ngân hàng với tổng số tiền hơn 1.576 tỷ đồng. Số tiền chi trả này được xác định là chi trả trái pháp luật và làm thiệt hại cho OceanBank.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang