Đại biểu HĐND Đà Nẵng biểu quyết ngừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy

author 05:21 08/07/2015

(VietQ.vn) - Từ ngày 7/7, TP. Đà Nẵng sẽ tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy trên địa bàn. Vệc tạm dừng này UBND TP Đà Nẵng sẽ báo cáo Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo.

kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016 chiều 7/7. Ảnh Thùy Linh

Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016 chiều 7/7. Ảnh Thùy Linh/GDVN

Sáng 7/7, kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 diễn ra và giải quyết được những vấn đề nóng, trong đó có những vấn đề nhạy cảm 100% đại biểu HĐND tán thành như việc dừng thu phí đường bộ đối với xe máy.

Theo Đại biểu Huỳnh Phước, việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy như hiện nay tồn tại nhiều bất cập, vì nếu người dân không nộp cũng không có biện pháp, chế tài để xử lý. Do đó, gây thiệt thòi cho những người tự nguyện nộp loại phí này. 

Đà Nẵng ngừng thu phí đường bộ với xe máy

Đà Nẵng ngừng thu phí đường bộ với xe máy. Ảnh: CB

"Việc này Quốc hội vẫn đang thảo luận. Bây giờ địa phương không thu thì không đúng, mà thu thì dân không đồng tình. Tốt nhất là nên tạm dừng, chờ Quốc hội có ý kiến cuối cùng rồi cùng thực hiện", ông Phước nói.

Đại biểu Nguyễn Đăng Hải tại kỳ họp đã nêu ý kiến: “Đề nghị kỳ họp HĐND lần này quyết định về việc thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy. Người dân đang mong chờ”.

Liên quan đến vấn đề này, sau khi thảo luận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng ông Trần Thọ cho rằng, về phí giao thông đường bộ đối với xe máy thì tại kỳ họp trước cho thấy việc thu phí giao thông đường bộ khó khăn, dân không đồng thuận.

"Tôi thấy việc thu phí này có một số bất cập. Thứ nhất là khó thu. Thứ hai, chủ trương này không hợp lòng dân, không được người dân ủng hộ nên phải tạm dừng", ông Thọ nói.

Đại biểu Nguyễn Đăng Hải phát biểu ý kiến tại kỳ họp. Ảnh Thùy Linh

Đại biểu Nguyễn Đăng Hải phát biểu ý kiến tại kỳ họp. Ảnh Thùy Linh

Ông Thọ cho biết: “Bàn tới bàn lui có 2 loại ý kiến: Loại ý kiến nói là thôi không thu và loại ý kiến nếu không thu thì vi phạm quy định quản lý nhà nước cấp dưới đối với cấp trên. Cuối cùng, để đảm bảo quản lý nhà nước thì đã đưa ra Nghị quyết thu phí, nhưng điều chỉnh mức để lại một ít cho người đi thu, còn lại bao nhiêu để ở UBND phường, quận để tu bổ, sửa chữa kiệt, hẻm. Nhưng từ đó đến giờ không những thu không được nhiều mà càng ngày càng tụt dần. Năm kia thì thu nhiều, năm ngoái thu tụt xuống và bây giờ là thu tụt xuống nữa. Đi tiếp xúc cử tri ở các địa phương thì dân rất phản ứng cái này ghê gớm lắm, không đồng thuận"

Ông Thọ xin ý kiến đại biểu HĐND nên tạm dừng việc thu phí từ ngày 7/7 và được 100% đại biểu giơ tay biểu quyết. Riêng số tiền đã thu của người dân sẽ được giao lại cho các quận, huyện để đầu tư vào đường giao thông.

Hồng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang