Đại gia địa ốc chuyển hướng sang phân khúc trung bình, cao cấp

author 09:35 02/04/2015

Nếu như năm 2014, trên thị trường xuất hiện nhiều dự án chung cư bình dân thì sang năm 2015 thị trường lại đang đổi hướng sang phân khúc căn hộ trung bình và cao cấp…

Quan sát các dự án đã "ra hàng" và các dự án đang rậm rịch đầu tư, chuẩn bị mở bán trên thị trường sẽ là minh chứng cụ thể, rõ ràng cho việc chuyển hướng của các đại gia nhà đất ở Hà Nội.

Nổi cộm trên thị trường về chung cư giá rẻ ở mức chỉ từ 13 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ chỉ khoảng 500 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng thì chỉ có các dự án của “đại gia điếu cày” ở khu vực Linh đàm, vành đai 3 (Hoàng Mai), Tả Thanh Oai (Thanh Trì)… từ các năm trước.

Còn hiện nay, trên thị trường dù đang bùng nổ số lượng dự án chào bán nhưng hiếm thấy có dự án chung cư giá rẻ, chủ yếu là các dự án trung bình và đã xuất hiện thêm nhiều dự án cao cấp. Mức giá dao động tại các dự án giá trung bình hiện từ 22 đến 28 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy một sự chuyển hướng mạnh của các chủ đầu tư khi thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lên.

Đại gia bất động sản đang chuyển hướng sang phân khúc nhà giá trung bình. 

Đơn cử, tại quận Cầu Giấy, chung cư  Scitech Tower ở Hồ Tùng Mậu với hơn 200 căn hộ có diện tích đa dạng từ hơn 60m2 đến hơn 100m2, với giá bán từ 21,5 – 23 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất ở đây là 1,3 tỷ đến trên 2 tỷ đồng.

Tại đường Lê Đức Thọ, dự án Sun Square cũng đang được chào bán trên thị trường ở mức giá 27 triệu/m2, chưa bao gồm VAT…

Tại khu vực đường Phạm Hùng, dự án FLC Complex cũng vừa được chủ đầu tư mở bán chính thức vào cuối tuần trước. Cao 37 tầng, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 480 căn hộ với nhiều diện tích từ 54 đến 131m2. Tuy nhiên, mức giá bán đợt mở bán này được chủ đầu tư đưa ra là 28 triệu đồng/m2, đã có VAT.

Theo bà Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng kinh doanh Bất động sản của Tập đoàn FLC thì đơn vị này cũng khá ngạc nhiên khi có tới hơn 200 khách hàng đặt mua căn hộ tại dự án. Bởi lẽ, đơn vị này chỉ định tung ra khoảng 90 căn hộ cho đợt mở bán đầu tiên nhưng đã “hút” mạnh người mua nên đã phải “bung” thêm hàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tại quận Thanh Xuân, tổ hợp Five Star Garden ở đường Kim Giang cũng thuộc phân khúc trung bình, các căn hộ có diện tích nhỏ từ  68m2 đến 114m2 và giá bán khoảng 21-22 triệu đồng/m2, tức căn hộ rẻ nhất cũng ở mức khoảng 1,4 tỷ đồng.

Một dự án cao cấp đang được chủ đầu tư làm tầng hầm và móng, dự kiến mở bán vào tháng 5 tới là Tràng An Complex ở Hoàng Quốc Việt. Dù chưa được chủ đầu tư công bố giá chính thức nhưng theo dự đoán thì dự án này cũng sẽ có giá không dưới 30 triệu đồng/m2.

Hay như dự án cao cấp Hồng Kông Tower ở Đê La Thành cũng khiến đơn vị bán hàng phải ngạc nhiên khi chỉ trong vòng tuần đầu mở bán đã bán hết số lượng căn đưa ra thị trường, dù mức giá trên 40 triệu đồng/m2.

Theo ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản EZ Việt Nam thì thời gian qua, các phân khúc trên thị trường bất động sản đều có sự phục hồi mạnh mẽ, nhất là phân khúc trung cấp thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

“Nhà đầu tư hầu như bỏ qua phân khúc cao cấp thời gian qua, chủ đầu tư tập trung vào phân khúc trung bình để giải đáp “cơn khát” của thị trường về nhà ở. Khi thị trường phục hồi, tầng lớp trung lưu cũng sẽ gia tăng nhiều, nguồn cầu về nhà ở trên dưới 2 tỷ đồng là rất lớn. Với những khách hàng đã có tầm 1 tỷ đồng thì hoàn toàn có thể vay vốn ngân hàng để mua nhà với giá trên dưới 2 tỷ đồng”, ông Toản nhận định.

Còn chuyên gia trong ngành nhận định rằng, việc các chủ đầu tư chuyển hướng sang phân khúc căn hộ trung bình một phần do thị trường bất động sản ấm lên, phần khác là do thị hiếu của người mua nhà đã thay đổi. Kỳ vọng của chủ đầu tư là bán được hàng, nên dù ở phân khúc trung bình lợi nhuận có ít nhưng lại là phân khúc bền vững để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển. Phân khúc nhà giá trung bình lúc này đang trở thành xương sống của thị trường.

Theo Infonet



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang