Đại gia Trung Quốc chi 152 tỷ mua đảo ‘cho vui’

author 17:02 15/04/2015

(VietQ.vn) - Một nữ đại gia Trung Quốc đã chi 7 triệu USD (tương đương 152 tỷ đồng) để mua hòn đảo Slipper rộng 217 ha ở New Zealand vì “rất yêu hòn đảo” và để “cho vui”.

Theo tin tức trên tờ VnExpress, đảo Slipper là một trong số ít hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân, nằm cách Coromande, thuộc đảo Bắc New Zealand, 4 km. Trước đây, đảo rộng 224 ha, nhưng 7 ha đã bị chia ra, bán cho người khác. Phần còn lại, rộng 217 ha, được bán cho đại gia Yu với giá 7,5 triệu USD. Trên đảo có 6 ngôi nhà, bờ biển dài tuyệt đẹp và một đường băng.

Vivienne Zhuo, con gái bà Yu, cho biết cô đã giúp mẹ đàm phán thương vụ mua đảo Slipper và mẹ cô "rất yêu hòn đảo", mua đảo chỉ để "cho vui." Zhou cho biết họ vẫn chưa quyết định sẽ làm gì với hòn đảo.

Hòn đảo rộng 224ha để

Hòn đảo rộng 224ha để "cho vui" của nữ đại gia người Trung Quốc

Wendy Weimei Wu, người bỏ tiền ra mua hòn đảo này tự giới thiệu mình là một bà nội trợ. Tuy nhiên, theo trang tin tức New Zealand Stuff.co.nz, Wu đang nắm quyền điều hành nhiều công ty đầu tư bất động sản. Năm 2010, bà đã chi 15 triệu đô la New Zealand (khoảng hơn 11 triệu USD) để mua một lâu đài cổ nổi tiếng ở vùng ngoại ô thịnh vượng của Auckland.

Việc mua bán hòn đảo đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các anh chị em nhà Needham, chủ sở hữu của nó trong suốt 45 năm qua. Một vài thành viên trong gia đình Needham không muốn bán, song cũng không thể ngăn cản nổi sự việc, bởi Liz Needham, người nắm giữ 61% cổ phần của hòn đảo thì lại có mong muốn ngược lại.

Ngoài ra, người dân New Zealand tỏ ra lo ngại về tương lai hòn đảo. Jones, một người thuộc bộ lạc Ngati Maru, cho biết có nhiều mộ cổ và khu vực linh thiêng trên đảo. Cô gọi hòn đảo là "một phần quan trọng của lịch sử New Zealand" và muốn hòn đảo tiếp tục được trân trọng.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang