Đại gia Trung Quốc ‘không tiếc tiền’ chi tỷ USD mua tranh nghệ thuật

authorKhánh Hồng 19:30 02/03/2017

(VietQ.vn) - Bức tranh có giá trị nhất từng được bán ở Trung Quốc với giá là 45,9 triệu USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường nghệ thuật lớn nhất thế giới, trong bối cảnh doanh số bán hàng nghệ thuật toàn cầu sụt giảm mạnh, theo một báo cáo hàng năm của Pháp được đăng tải trên trang web Artprice.com hôm thứ Hai.

Báo cáo cho thấy rằng các tác phẩm nghệ thuật đã được bán với tổng trị giá 12,5 tỷ USD  tại các cuộc đấu giá nghệ thuật trên toàn thế giới trong năm ngoái, giảm 22%, từ 16,1 tỷ USD doanh thu trong năm 2015.

dai-gia-trung-quoc-khong-tiec-tien-chi-ty-usd-mua-tranh-nghe-thuat

Bức tranh Five Drunken Kings Return on Horses được bán với giá kỷ lục tại Trung Quốc

Riêng ở Trung Quốc, doanh thu bán hàng các tác phẩm nghệ thuật đạt 4,8 tỷ USD trong năm 2016, chiếm 38% tổng giá trị doanh thu thế giới.

Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường nghệ thuật từ năm 2010, trước khi bị vượt qua bởi Mỹ vào năm 2015.

Theo báo cáo này, các bức tranh truyền thống Trung Quốc và nghệ thuật thư pháp chiếm phần lớn doanh số nghệ thuật của Trung Quốc. Giá bán cao nhất được chứng kiến thấy tại một cuộc đấu giá tại Trung Quốc năm 2016 là 45,9 triệu USD cho một bức tranh của họa sĩ triều Nguyên Ren Renfa. Bức tranh có tên là Five Drunken Kings Return on Horses.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các nghệ sĩ Trung Quốc là những "cỗ máy kiếm tiền" lớn nhất tại những cuộc đấu giá, với ba nghệ sĩ Trung Quốc lọt vào danh sách top 5 nghệ sĩ có tranh mang lại lợi nhuận cao nhất, là Zhang Daqian,Tề Bạch Thạch và Ngô Quán Trung.

Khánh Hồng (theo China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang