Bi hài đại gia 'sập bẫy tình' của nam thanh niên giả gái

author 11:35 02/08/2015

(VietQ.vn) - Một nam thanh niên Trung Quốc đã giả gái để lừa một đại gia lấy hơn 30.000 đô la trong vòng một năm. Hiện tại, thanh niên này bị kết án ba năm tù tại tòa án Bắc Kinh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo VnExpress, một nam thanh niên Trung Quốc bị kết án ba năm tù vì giả làm phụ nữ và lừa một đại gia Trung Quốc lấy hơn 30.000 USD trong gần một năm. Tờ Shanghaiist của Trung Quốc đưa tin, bị cáo tên Zhang đã khai nhận tại tòa án Bắc Kinh rằng y làm quen với doanh nhân tên Song qua mạng vào tháng 4 năm ngoái. Zhang nói với Song rằng y là một cô gái có tên Jiang Wei, mới 22 tuổi.

"Tôi biết phụ nữ có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn nên tôi đã giả làm một cô gái và tiếp tục nói chuyện với Song", nam thanh niên 25 tuổi khai. Không lâu sau, tình cảm giữa Song với Zhang tiến triển. Khi cả hai trở thành "người yêu" của nhau, Zhang bịa ra nhiều lý do để moi tiền từ Song.

Zhang cho hay y không có ý định lừa tiền Song cho đến tháng 6 năm ngoái, khi muốn tham gia vào một lớp học ngoại ngữ. Zhang đã kiếm cớ để xin của đại gia 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD). Nhận được tiền từ "người tình", y lại tiếp tục giở chiêu cũ.

Zhang bị xét xử tại tòa án Bắc Kinh vì tội giả gái, lừa tiền đại gia

Zhang bị xét xử tại tòa án Bắc Kinh vì tội giả gái, lừa tiền một đại gia Trung Quốc

"Tôi không nghĩ cậu ta là đàn ông vì nhiều khách hàng của tôi là nữ giới", Song giải thích. "Giọng cậu ta nghe như con gái và cậu ta còn gửi tôi những bức ảnh của một cô gái rất xinh nên tôi tiếp tục cho cậu ta tiền". Khi bắt đầu nghi ngờ, Song yêu cầu gặp mặt bạn gái trên mạng. Zhang đã đóng giả là "hàng xóm của Jiang" để gặp Song ở Bắc Kinh và nói rằng cô gần đây đã nhập viện vì bị bệnh và rơi vào hôn mê.

Tuy nhiên, Song nhận ra giọng của "anh hàng xóm" này rất giống con gái và giống người tình Jiang, nên đã trình báo vụ việc với cảnh sát. Theo Beijing Times, Zhang sinh năm 1990 ở tỉnh Liêu Ninh, theo học đại học ở Bắc Kinh được một năm thì nghỉ học vì nhà nghèo. 

Tòa án Bắc Kinh hôm 29/7 đã kết án Zhang 3 năm tù. Gia đình Zhang phải bán hết tài sản và bồi thường cho Song 150.000 nhân dân tệ (hơn 24.000 USD). Họ hứa sẽ trả thêm 100.000 nhân dân tệ trong năm nay. Song cho hay ông đã tha thứ cho Zhang.

Tại Việt Nam cũng từng xảy ra trường hợp giả gái lừa tiền tương tự. Vào tháng 4/2015, một băng cướp là những con nghiện đã dày công khổ luyện để giả gái lừa đảo cướp giật gây náo loạn cả phố núi. Hàng loạt các “đại gia” đã sập bẫy mà không hay biết gì, An Ninh Thủ Đô đưa tin. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, đã hoàn tất hồ sơ về băng cướp chuyên giả gái mại dâm để dụ các đại gia vào nhà nghỉ nhằm thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Một vụ điển hình bi hài nữa là ông Lê Công Tr ở Trần Quý Cáp, Nha Trang, Khánh Hòa mang tiền lên cho con gái ở Gia Nghĩa xin việc. Chuyến đi ấy ông Tr mang theo gần 20 triệu đồng. Nhưng sau khi bị Đăng rủ rê ngon ngọt để đi khách sạn cùng gã thì toàn bộ số tiền của ông Tr cũng không còn đồng nào. Ông Tr cay đắng nhận ra Đăng là đối tượng trộm cắp giả danh gái mại dâm thì cũng đã quá muộn khi đối tượng này đã tẩu thoát cùng với đồng bọn của mình. Cũng phải mất mấy ngày ông Tr mới dám đến trình báo với cơ quan chức năng. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang