Sát hại bạn gái ở chung cư cao cấp: Đại tá Công an đã lấy nhân tâm quy phục hung thủ

author 10:21 03/11/2017

(VietQ.vn) - Quan sát thấy đối tượng mồ hôi toát ra đầm đìa, Đại tá Phương nói: “Con đưa tay cho chú, rồi tôi vỗ nhẹ, thấy tay Tùng lạnh và run… Đại tá Phương úp bàn tay lên tay Tùng để đối tượng tĩnh tâm.

Ngày 2-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (PC45) cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố Phạm Thanh Tùng (21 tuổi), trú tại  TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Như Báo CAND đưa tin, sau 18 giờ tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ Phạm Thanh Tùng sau khi sát hại chị Phạm Thị H. (36 tuổi), tại Khu đô thị chung cư cao cấp Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình,  quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào ngày 31/10.

Đại tá Vũ Minh Phương động viên, thuyết phục Phạm Thanh Tùng khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Báo CAND

Khoảng 11h20 ngày 1/11, tổ công tác phát hiện Tùng đang đi xe máy khu vực thị trấn Trúc Sơn (Chương Mỹ) đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng đưa về Phòng PC45, số 7 Thiền Quang. Trên đường di lý, Tùng không hé răng nửa lời trước mọi câu hỏi của cán bộ đội Điều tra trọng án PC45.

Đối tượng đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng để không bị phát hiện, như đeo khẩu trang trước và sau khi rời tòa nhà để không bị camera nhận mặt. 

Trở về từ Ninh Bình, Đại tá Vũ Minh Phương đến thẳng PC45 bước vào trong phòng và kéo ghế ngồi bên tay trái của đối tượng. Lúc này, Tùng vẫn im lặng, quanh co trả lời nhát gừng.

Quan sát thấy đối tượng mồ hôi toát ra đầm đìa, Đại tá Phương nói: “Con đưa tay cho chú, rồi tôi vỗ nhẹ, thấy tay Tùng lạnh và run… Đại tá Phương úp bàn tay lên tay Tùng để đối tượng tĩnh tâm. "Chú là cha của hai cô con gái, đứa đầu ít tuổi hơn con. Con làm gì thì làm, là đàn ông dám làm dám chịu. Con chưa từng có tiền án tiền sự. Nhưng vì một phút nông nổi, bồng bột mà phạm tội. Vì vậy con nghe chú, thật bình tĩnh, hãy nói hết ra, đừng để bố mẹ con đau lòng” - Đại tá Phương nhẹ nhàng nói với Tùng.

Khoảng khắc đầy tình người, lấy nhân tâm để thu phục cái ác đã làm vỡ toang sự im lặng của hung thủ. Tùng lần lượt khai hành vi phạm tội.  

Các lời khai của Tùng đều phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi làm cho những cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án có mặt tại phòng hỏi cung đều thở phào nhẹ nhõm. Và trong suốt khoảng thời gian thẩm vấn ấy, bàn tay của Đại tá Phương vẫn lật úp trên bàn tay của hung thủ...

Thành Long (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang