Đám đông tụ tập xem khủng bố IS hành quyết người đồng tính

author 15:45 27/07/2015

(VietQ.vn) - Hàng trăm người đã tụ tập lại chứng kiến màn hành quyết vô nhân tính của khủng bố IS. Nạn nhân bị xử tử là một người đàn ông đồng tính, người này đã bị IS đẩy xuống từ tòa nhà cao tầng.

Báo Tiền Phong đưa tin theo tờ Daily Mail, vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Mosul, Iraq trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Các phần tử khủng bố IS đã đẩy một thanh niên mà tổ chức này cho là đồng tính từ nóc nhà xuống đất.

Vụ hành quyết thu hút hàng trăm người hiếu kỳ, “thèm khát cực đoan” tập trung chứng kiến. Nhiều người trong số đó là trẻ em, dân thường và rất nhiều phần tử IS muốn có mặt để “rửa mắt và củng cố niềm tin thánh chiến của mình”.

Tuy đã bị thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cấm tung video, hình ảnh hành quyết man rợ, các phần tử thánh chiến IS tiếp tục công khai xử tử người đàn ông xấu số và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Đám đông lạnh lùng chứng kiến khủng bố IS hành quyết dã man người đàn ông đồng tính

Đám đông lạnh lùng chứng kiến khủng bố IS hành quyết dã man người đàn ông đồng tính. Ảnh Daily Mail

Những bức ảnh cho thấy trước khi hành quyết, các tay súng IS đã bịt mắt, trói tay nạn nhân. Một "thẩm phán" của phiến quân đọc to "cáo trạng” bằng micro để đám đông nghe rõ. Rất đông người tập trung dưới đường chứng kiến vụ việc, phần đông mặc trang phục IS và mang theo vũ khí. Tuy nhiên, lần này, phiến quân IS không công bố cảnh đẩy nạn nhân từ nóc nhà.

Những hình thức xử tử này không phải là mới lạ của IS, nó đã được thực hiện rất nhiều lần trong các thành trì nhóm kiểm soát như Syria và Mosul. Đáng nói ở đây là IS thường xử tử công khai và kêu gọi dân chúng đến xem, dường như điều mà tổ chức này đang nhắm đến là biến dân chúng trong lãnh thổ nhà nước tự xưng cũng cực đoan và man rợ như các chiến binh thánh chiến. Một khi tư tưởng đã hòa nhập thì việc thống trị toàn bộ Trung Đông sẽ không còn là giấc mơ xa xôi, báo An ninh Thủ đô cho hay.

Vụ hành quyết trên diễn ra trong bối cảnh IS phải đối mặt với đe dọa quân sự từ lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chính phủ nước này tuyên bố các kế hoạch chống lại IS. Thổ Nhĩ Kỳ đã điều các chiến đấu cơ tấn công trụ sở IS tại Syria, tiêu diệt nhiều tay súng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang