Dân mạng hoang mang vì phô mai que bằng... cao su

author 20:01 31/10/2012

(VietQ.vn) - Trong khi phô mai que đang trở thành món ăn ưa thích của dân Hà thành, thì tin đồn phô mai que được chế biến từ cao su làm các diễn đàn trên mạng hết sức hoang mang.

Những miếng phô mai được thái thành những thỏi nhỏ với lớp vỏ ngoài thơm ngon, vàng ruộm đang tạo nên một cơn sốt cho giới trẻ sành ăn tại Hà Thành. Mỗi tối trên một số tuyến phố nổi tiếng với phô mai que luôn tấp nập người ăn và tán thưởng về món ăn vừa ngon vừa rẻ này.

Dân mạng hoang mang trước tin đồn phô mai que làm từ cao su
Dân mạng hoang mang trước tin đồn phô mai que làm từ cao su

Tuy nhiên, cơn sốt này liệu có tạo nên một "cú sốc" khi hiện nay trên một số diễn đàn, các thành viên đang chia sẻ ồ ạt về tin đồn loại thức ăn rất được ưa chuộng đó được làm từ cao su?

 

Một thành viên chia sẻ: "Em có quen 1 bác bán nem rán ở gần nhà, em thích ăn nem của bác, mà bác cũng quý em nên 2 bác cháu hay tán dóc.

Hôm nay em với bác nói chuyện về mấy món phômai que với khoai tây lốc xoáy mới nổi thì biết được 1 tin sốc: cái phô mai que các bác hay ăn là do Trung Quốc làm, họ lấy phô mai được trộn với nước, bột và cao su rồi làm thành phô mai que đóng hộp xuất sang Việt Nam (các bác không tin có thể nhìn những hộp phô mai que đóng theo thùng ở các hàng bán món đấy), rồi bán cho các cửa hàng ăn uống.

Do bác bán nem được mấy đứa chào hàng nên bác nắm được thông tin này. Món này có cao su, ăn vào thì lợi hay hại thì tự các bác biết nhé, mình đã từng ăn loại phô mai này rồi, lúc nhai và cắn thì thấy phô mai dai và kéo ra được rất dài như lúc ăn kẹo cao su".

Sau khi xuất hiện tin đồn trên, đã có rất nhiều ý kiến khác nhau được bày tỏ. Một số vẫn quyết "nặng lòng" với món ăn yêu thích và cho rằng đây chỉ là tin đồn không có căn cứ. Song đa số các bạn trẻ đều tỏ ra e dè và tẩy chay vĩnh viễn.

Câu trả lời vẫn còn chờ các cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang thực sự trở thành vấn đề nhức nhối, không chỉ ở các món ăn đường phố, vỉa hè mà ngay đến các thương hiệu có uy tín cũng dần đánh mất niềm tin của người tiêu dùng.

N.L

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang