Dân vây bệnh viện vì bệnh nhân chết ở hành lang

author 19:57 16/12/2013

Nhập viện Đa khoa Hà Tĩnh chiều 15-12, ông Đặng Văn Phước liên tục kêu đau, quằn quại và đã tử vong vào sáng sớm nay 16-12 ở hành lang bệnh viện. Rất đông người nhà bệnh nhân sáng nay đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Sáng ngày 16-12, rất đông người nhà bệnh nhân Đặng Văn Phước (SN 1966, trú tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) tập trung tại khoa Nội tổng hợp Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Tĩnh để yêu cầu làm rõ việc làm tắc trách của phía BV dẫn đến việc bệnh nhân tử vong bên ngoài hành lang.

Theo người nhà bệnh nhân, vào lúc 15 giờ ngày 15-12, ông Phước được người nhà đưa vào BV Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng đau thắt lưng, toàn thân mỏi mệt. Sau khi được đưa đi xét nghiệm, siêu âm, bệnh nhân được chuyển lên Khoa nội Tổng hợp thuộc BV Đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, ông Phước được xếp vào phòng 204 nhưng do phòng bệnh quá đông mà bệnh nhân lại đau không thể nằm chung giường được nên người nhà đành phải đưa bệnh nhân ra nằm ngoài hành lang.



Ông Đặng Văn Phong, em trai nạn nhân, cho biết: “Lúc nằm ngoài hành lang, anh trai tôi được kiểm tra 2 lần. Vào khoảng 19 giờ, anh Phước được tiêm một mũi và đến 1 giờ sáng ngày 16-12 được lấy máu đi xét nghiệm thêm lần nữa. Sau đó, anh tôi liên tục kêu đau quằn quại, tôi chạy đi tìm bác sĩ nhiều lần nhưng không thấy. Đến 4 giờ, khi các y tá và bác sĩ đến kiểm tra thì anh ấy tử vong”.

“Anh trai tôi liên tục kêu đau, tại sao không cho vào phòng bệnh để kiểm tra hay đưa đi cấp cứu mà lại cứ bắt anh tôi phải nằm ngoài hành lang gần 12 tiếng đồng hồ. Bên ngoài thời tiết rất lạnh, người bình thường như tôi còn chịu không được thì bệnh nhân làm sao mà chịu được” - ông Phong bức xúc.

Bác sỹ Lê Việt Anh, Trưởng kíp trực khoa Nội tổng hợp, cho biết: “Sau khi bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội tổng hợp, chúng tôi đã cho bệnh nhân thực hiện các khám xét kịp thời, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, đồng thời phát thuốc tiêm và thuốc uống cho bệnh nhân. Sau đó, tôi đã thăm khám lại, dù bệnh nhân kêu đau nhưng tôi không tiếp tục tiêm thuốc vì gan của bệnh nhân yếu, không thể sử dụng thuốc nhiều”.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang