Đánh bom, xả súng đẫm máu ở Ai Cập khiến hàng trăm người thương vong

author 06:11 25/11/2017

(VietQ.vn) - Hàng trăm người đã thiệt mạng trong vụ tấn công kép xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai, Ai Cập.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Sputnik News, RT, Reutersvụ tấn công xảy ra hôm nay, 24/11 tại nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah (phía Tây thành phố El Arish, bán đảo Sinai, Ai Cập). Nhân chứng cho biết một tiếng nổ lớn đã khiến nhà thờ rung chuyển khi các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện. Mọi người hoảng loạn chạy khỏi nhà thờ và tiếp tục bị tấn công bằng súng.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Theo báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn từ Independent, truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết số người thiệt mạng đã tăng lên đến 235. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử Ai Cập hiện đại. Nhà thờ Rawdah nằm ở thị trấn Bir al-Abed, cách thành phố Arish khoảng 40km về phía tây.

Hãng thông tấn Al-Ahram dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập cho biết 30 xe cấp cứu đã được điều động đến hiện trường để chuyển các nạn nhân đến 2 bệnh viện gần đó.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al Sisi đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh. Truyền hình quốc gia Ai Cập dẫn thông báo từ văn phòng tổng thống cho biết nước này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày cho các nạn nhân.

Vũ khí ‘sát thủ phương tiện bay’ khiến mọi mục tiêu 'đầu hàng' vô điều kiện(VietQ.vn) - Tên lửa V3E A-Darter là vũ khí của Nam Phi được chế tạo từ năm 1995 có khả năng đánh chặn và diệt nhiều loại mục tiêu chính xác.

Trong những năm qua, bán đảo Sinai là điểm nóng nơi tình trạng bất ổn liên tục gia tăng do hoạt động của các nhóm phiến quân, bao gồm một tổ chức chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS). Căng thẳng thường diễn ra giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo chủ yếu là người Bedouin và lực lượng an ninh Ai Cập.

Bất ổn tăng cao từ khi Cách mạng Ai Cập bùng nổ năm 2011, chứng kiến chính quyền lâu năm của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ. Năm 2012, một vụ tấn công xảy ra tại khu vực gần biên giới Israel khiến 16 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng.

Tình hình trở nên trầm trọng vào từ năm 2013 khi ông Sisi, khi đó là tổng tư lệnh quân đội, lãnh đạo cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, một thành viên của phong trào Anh em Hồi giáo. Arish là thành phố lớn nhất trên bán đảo này và là thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang