Danh sách được giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015

author 15:51 15/05/2015

(VietQ.vn) - Danh sách được giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 bao gồm: GS Đinh Dũng, GS Nguyễn Đông Yên, TS Trần Thanh Hải và TS Phạm Hoàng Hiệp.

Hội đồng xét giải thưởng Tạ Quang Bửu vừa thông tin cho Chất lượng Việt Nam biết kết quả cuối cùng về Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015.

Theo đó, từ 9 đề cử là các nhà khoa học tự nhiên, Hội đồng của Bộ KH&CN đã chọn ra danh sách những người được trao giải thường Tạ Quang Bửu năm 2015.

Danh sách trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 gồm 4 nhà khoa học
Danh sách trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2015 gồm 4 nhà khoa học

Đó là: 

1. GS.TSKH Đinh Dũng, Viện Công nghệ thông tin - ĐHQG Hà Nội (Khoa học thông tin và máy tính) - Công trình: Độ phức tạp của tính toán

2. GS.TSKH Nguyễn Đông Yên, Viện Toán học-Viện Hàn lâm KHCNVN (Toán học) - Công trình: Tối ưu

3. PGS.TS Trần Thanh Hải, Trường ĐH Mỏ Địa chất, (Khoa học Trái đất và Môi trường) 

Giải thưởng cho nhà khoa học trẻ thuộc về PGS.TSKH Phạm Hoàng Hiệp (Viện Toán học) - Công trình về Hình học Đại số

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ, được tổ chức hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, góp phần thúc đẩy khoa học và công nghệ Việt Nam hội nhập và phát triển.

Lễ trao giải Tạ Quang Bửu 2015 dự kiến diễn ra vào ngày 16/5.

Theo GS Ngô Việt Trung - Chủ tịch Hội đồng giải thưởng - điểm mới năm nay là có giải thưởng về Khoa học ứng dụng (Khoa học Trái đất và Môi trường).

Giải thưởng Tạn Quang Bửu năm 2015 được xét tặng cho các công trình nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, bao gồm: Khoa học tự nhiên: toán học, khoa học máy tính và thông tin, vật lý, hóa học, các khoa học trái đất và môi trường liên quan, sinh học, khoa học tự nhiên khác: Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y, dược; Khoa học nông nghiệp.

Đối tượng tham gia xét Giải thưởng Tạ Quang Bửu là các tác giả của công trình nghiên cứu khoa học cơ bản xuất sắc thuộc các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang