DATC bán đấu giá khoản nợ hơn 118 tỷ của thời trang NEM

author 15:23 13/12/2019

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại NEM (đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang mang thương hiệu NEM) hơn 118 tỷ đồng.

Mới đây,  Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại NEM (đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang mang thương hiệu NEM) trị giá hơn 118 tỷ đồng tính tới ngày 30/6. Trong đó, nợ gốc gần 61 tỷ đồng, nợ lãi 57 tỷ đồng. Giá khởi điểm được DATC đưa ra là 43,2 tỷ đồng.

Đây là khoản nợ mà cách đây hơn một năm Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) đấu giá nhưng không thành và được DATC mua lại. Khoản nợ này được được đảm bảo bằng toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển của NEM.

Công ty Thương mại NEM được thành lập đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật, là thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến thương hiệu NEM.

 Đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại NEM. Ảnh minh họa

Thương hiệu NEM ra đời từ năm 2002, hiện có 86 cửa hàng trên toàn quốc và gần một nửa số này tập trung ở Hà Nội và TP.HCM. Sản phẩm của hãng hướng đến đối tượng khách hàng nữ công sở từ 20 đến 40 tuổi.

Hiện tại, hệ thống của NEM có gần 90 cửa hàng trên 40 tỉnh, thành khắp cả nước, kinh doanh các sản phẩm thời trang công sở cho nhóm khách hàng nữ trong độ tuổi 20-40.

Ở diễn biến khác, mới đây, NEM còn dính lùm xùm liên quan đến giả mạo xuất xứ. Cụ thể, hồi tháng 11 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bắt giữ lô hàng 4 tấn quần áo ngoại đang được cắt mác biến thành thương hiệu Việt, gắn các nhãn NEM, IFU trên đó.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang