Dầu dừa có thực sự tốt cho sức khỏe?

author 14:17 27/10/2014

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu gần đây, dầu dừa không thực sự an toàn cho sức khỏe như mọi người vẫn nghĩ mà nó vẫn có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Sự kiện:

Tiến sĩ Laurence Eyres – nhà tư vấn hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm đã tiến hành nghiên cứu dầu dừa và những ảnh hưởng của nó đối với tim mạch. Theo kết quả nghiên cứu, các chất có trong dầu dừa có thể gây ra sự gia tăng nồng độ cholesterol và dẫn đến làm tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch. Ông cũng cho biết thêm từ trước đến nay rất ít người tiêu dùng sử dụng dầu dừa bởi vì nó có hàm lượng chất béo bão hòa cao.

Người phát ngôn của tổ chức tim mạch tại New Zealand đã nói rằng dầu dừa có hàm lượng chất béo bão hòa rất cao có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là tim mạch. Vì thế người tiêu dùng không nên sử dụng dầu dừa thay cho dầu ăn.

dau dua co thuc su tot cho suc khoeDầu dừa có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học cũng tiến hành nghiên cứu dầu dừa trên cơ thể động vật và thu được kết quả khá bất ngờ. Theo kết quả nghiên cứu, các triglycerides (những hợp chất hóa học cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết trong quá trình chuyển hóa) trong dầu dừa không độc hại, điều đó có nghĩa là dầu dừa không thực sự có hại cho sức khỏe.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Delvina Gorton cũng cho biết dầu dừa có lợi cho sức khỏe hơn cả bơ và các chất béo bão hòa có trong dầu dừa thực sự rất tốt cho quá trình tái tạo các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, ông còn cho biết dầu dừa không hề ảnh hưởng đến tim mạch của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người dùng muốn có một trái tim khỏe mạnh thì nên có chế độ ăn uống hợp lí như hạn chế sử dụng các thực phẩm đóng hộp, thay vào đó hãy ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc, hải sản,…

John Drew - Giám đốc điều hành của công ty sản xuất dầu dừa Little River, nói rằng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm của dầu dừa và bản thân họ đang tự tìm hiểu về lợi ích của dầu dừa bằng cách thu thập thông tin qua các nghiên cứu và kinh nghiệm của mọi người trên khắp thế giới.

Còn Canterbury GP Victoria, một đối tác của John Drew, cũng cho biết dầu dừa thực sự rất tốt cho não. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra khuyến cáo rằng người tiêu dùng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng dầu dừa để có hiệu quả tốt nhất.

Thúy Liễu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang