Đây là những gì tôi thu hoạch sau khi thử các tính năng bảo mật của Galaxy S8

authorKhánh Hồng 11:09 05/01/2018

(VietQ.vn) - Phóng viên chuyên mảng công nghệ của Business Insider có bài viết phân tích chi tiết về các tính năng bảo mật trên Samsung Galaxy S8.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Tôi đã sở hữu Galaxy S8 từ tháng 4 năm 2017, nhưng trong nhiều tháng, tôi đã không sử dụng bất kỳ tính năng bảo mật nào để mở khóa chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, gần đây, tôi quyết định thử nghiệm và đây là những gì tôi thu hoạch được.

Samsung Galaxy S8 có sáu cách để mở khóa điện thoại, bao gồm một máy quét dấu vân tay, máy quét mống mắt, một hệ thống nhận dạng khuôn mặt, cũng như các mã PIN, mật khẩu và các tính năng mở khóa mẫu chuẩn. Trong hai tuần vừa qua, tôi đã chọn bộ cảm biến dấu vân tay, máy quét mống mắt và mã PIN làm ba tùy chọn chính để mở khóa điện thoại của mình.

Khi lần đầu tiên thực hiện thử nghiệm, tôi phân vân giữa việc chọn máy quét mống mắt hay hệ thống nhận diện khuôn mặt (bởi bạn không thể có cả hai tính năng thiết lập cùng một lúc).

day-la-nhung-gi-toi-thu-hoach-sau-khi-thu-cac-tinh-nang-bao-mat-cua-galaxy-s8

 Sử dụng tính năng bảo mật trên Galaxy S8 vào mùa đông là một thách thức lớn. Ảnh: Business Insider

Tính năng nhận diện khuôn mặt hoạt động “như một giấc mơ” trong điều kiện lý tưởng, nhưng những hạn chế nhanh chóng nảy sinh: Nó không tốt trong những khu vực tối tăm và Galaxy S8 yêu cầu bạn phải chụp ảnh trực diện. Nếu giữ điện thoại ở vị trí nghiêng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng khuôn mặt.

Còn về máy quét mống mắt, máy sẽ hiển thị cho bạn một khung cho phép bạn căn lề mắt với bộ cảm biến. Trong điều kiện đúng, máy quét mống mắt có thể xác thực bạn trước khi khung thậm chí có cơ hội xuất hiện. Nói chung, nó có hơi ít lựa chọn hơn so với tính năng nhận diện khuôn mặt.

Tôi không thích cảm giác như có một bức tường vô hình giữa tôi và màn hình chính của điện thoại. Không có gì dễ chịu hơn bằng việc ngay lập tức mở được máy điện thoại của mình. Nếu máy quét mống mắt không thành công, tôi có thể nhấn vào màn hình để kích hoạt lại khung và thử lại hoặc chỉ nhập mã PIN, nhưng tất cả thời gian này cộng lại khiến bạn mất khá nhiều thời gian với việc mở khóa điện thoại hàng chục lần một ngày.

Đây là lý do tại sao, trong hầu hết thời gian sử dụng Galaxy S8, tôi thường không sử dụng chức năng mở khóa điện thoại.

Tuy nhiên, trong tất cả các tính năng bảo mật khác nhau, tôi thích máy quét vân tay của Galaxy S8. Tính năng này đã bị chỉ trích nặng nề nhưng khi bạn đã quen với nó, thì nó không thực sự tồi tệ như bạn nghĩ.  

Tôi có một ứng dụng cho phép bản thân sử dụng mã PIN hoặc dấu vân tay để đăng nhập và tôi đã tìm thấy dấu vân tay là phương pháp mở khóa điện thoại nhanh nhất. Tôi hiếm khi gặp thất bại khi sử dụng cách này.

Việc mở khóa Galaxy S8 trong mùa đông ở New York vấp phải những thách thức riêng, đặc biệt khi ở nhiệt độ dưới 0 độ và mọi vật có thể bị đóng băng thì máy quét vân tay và nhập mã PIN khá khó sử dụng, đặc biệt là khi bạn đang đeo găng tay.  

Tuy nhiên, bất chấp những phàn nàn của tôi về các tính năng bảo mật của Galaxy S8, có một số giải pháp được tích hợp khá thông minh.

Kể từ khi Galaxy S8 là điện thoại Android, nó đã được cài đặt ứng dụng Smart Lock, cho phép điện thoại xác định khi nào thì an toàn để mở khóa.

Các tùy chọn này bao gồm "Phát hiện cơ thể", giúp giữ điện thoại luôn mở khi người dùng mang bên mình; "Địa điểm tin cậy", giúp giữ điện thoại mở khóa ở các địa điểm nhất định mà chủ nhân đăng ký; và "Thiết bị tin cậy", giúp giữ điện thoại mở khóa trong khi kết hợp với các thiết bị gần đó. Tôi đã sử dụng “Địa điểm tin cậy” và chiếc Galaxy S8 của tôi vẫn được mở khóa trong khi tôi ở nhà và ở phòng tập thể dục.

Vũ ‘nhôm’ chính thức bị bắt sau 14 ngày truy nã(VietQ.vn) - Tin mới nhất về Vũ ‘nhôm’, chiều 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Trong khi chạy thử nghiệm này, tôi đã tự hỏi nhiều lần: "Tôi cần thiết bị của mình được an toàn?". Đúng là tất cả các thông tin cá nhân của tôi đều được lưu trữ trên thiết bị này, nhưng chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ vẫn bị tấn công và các các lỗ hổng vẫn được tìm thấy bất chấp có bao nhiêu biện pháp bảo mật được đưa ra. Đây là lý do mà tôi không sử dụng chức năng bảo mật với Galaxy S8 trong vài tháng đầu tiên.  

Sau 2 tuần sử dụng chức năng bảo mật của Galaxy S8, tôi đã nhuần nhuyễn hơn, nhưng tôi nghĩ rằng mình sẽ gỡ bỏ chúng trong tương lai. Có lẽ tôi sẽ trở lại với mô hình yêu thích cũ của tôi. Song không vì vậy mà tôi không khuyên các bạn rằng, vẫn cứ nên lựa chọn một hoặc tất cả các tính năng bảo mật để bảo vệ các thông tin của mình.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang