Đề nghị truy tố 23 bị can trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

author 10:37 22/08/2012

(VietQ.vn) – Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia và chuyển hồ sơ đề nghị viện KSND truy tố 23 đối tượng liên quan, do Đoàn Mạnh Thùy và Nguyễn Thị Biển cầm đầu.

Theo đánh giá của Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, vụ án Đoàn Mạnh Thùy cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy là đặc biệt nghiêm trọng, xuyên quốc gia. Các đối tượng người Việt Nam đã cấu kết với các đối tượng người nước ngoài tạo thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy khép kín từ Lào vận chuyển qua Việt Nam và mang sang Trung Quốc bán với số lượng rất lớn.

Từ cuối năm 2006 đến tháng 4/2011, các đối tượng trong vụ án đã thực hiện khoảng 80 lượt mua bán với số lượng ma túy lên đến hàng trăm bánh heroin, thủ đoạn hoạt động của chúng rất tinh vi, liều lĩnh.

Ma túy bị cảnh sát thu giữ trong 1 vụ án
Ma túy bị thu giữ trong 1 vụ án

"Ông trùm" ma túy Đoàn Mạnh Thùy (SN 1974) cầm đầu đường dây này sinh ra và lớn lên tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu, được gia đình nuôi cho ăn học hết lớp 9/12. Thùy không gương mẫu làm ăn lương thiện mà lao vào con đường phạm tội mua bán trái phép chất ma túy với vai trò là người chủ mưu, cầm đầu. Hành vi phạm tội của Đoàn Mạnh Thùy là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội nhiều lần.

Kết quả điều tra đến nay đủ căn cứ kết luận Đoàn Mạnh Thùy đã 32 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng trọng lượng ma túy đã mua bán là: 19.380 gam heroin (57 bánh heroin), thu lời bất chính 491 triệu đồng. Hành vi phạm tội của Đoàn Mạnh Thùy được quy định tại khoản 4, điều 194 Bộ luật hình sự.

Cùng với Thùy, Nguyễn Thị Biển (SN 1977) sinh ra và lớn lên tại thị trấn Gia Bình, Gia Bình, Bắc Ninh, được gia đình nuôi cho ăn học hết lớp 12/12, đã trở thành cặp bài trùng buôn ma túy xuyên quốc gia nhiều năm liền.

Sau khi lấy chồng tại TP. Móng Cái,  Quảng Ninh, tuy điều kiện kinh tế gia đình khá giả nhưng Biển không chịu làm ăn lương thiện mà lại ăn chơi đua đòi và lao vào con đường phạm tội mua bán trái phép chất ma túy với vai trò là người chủ mưu, cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới.

Cơ quan cảnh sát điều tra đánh giá, hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Biển là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội nhiều lần. Kết quả điều tra đến nay đủ căn cứ kết luận Nguyễn Thị Biển đã 24 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng trọng lượng ma túy đã mua bán là: 18.700 gam heroin (55 bánh heroin), thu lời bất chính 476 triệu đồng. Hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Biển được quy định tại khoản 4, điều 194 Bộ luật hình sự.

Ngoài Thùy và Biển, 21 đối tượng khác ở các tỉnh thành khác nhau trong cả nước cũng bị cảnh sát đề nghị truy tố vì nằm trong đường dây này. Hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia của đường đây này kéo dài suốt gần 7 năm qua, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Hà Chi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang