Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 chính thức

author 09:35 02/07/2016

(VietQ.vn) - Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 - Cập nhật đề thi chính thức môn Văn kì thi THPT Quốc gia năm 2016 từ Bộ GĐ-ĐT nhanh nhất.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo như lịch thi được công bố chính thức, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 (ngày 2/7), các thí sinh dự thi hai môn: Ngữ văn và Vật lý. Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 liên tục được cập nhật tại VietQ.vn. Dưới đây là đề thi môn Văn THPT quốc gia năm 2016 chính thức. 

>>> Đề thi môn Vật Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm  2016

>>> Đáp án đề thi môn Vật Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016

>>> Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp  THPT quốc gia năm 2016

 Ảnh: Zing

Trước đó, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được xây dựng trên cơ sở đáp ứng mục đích tổ chức thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đề thi được đưa ra với cấu trúc ở 2 mức độ cơ bản và nâng cao với mức tỷ lệ điểm tương ứng là 60% và 40%.

Môn thi Ngữ Văn sẽ diễn ra vào sáng ngày 02/07, bắt đầu từ 7h30 phút, và kéo dài trong vòng 180 phút.

Lịch thi cụ thể của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 như sau:

 Lịch thi các môn THPT Quốc gia 2016 

 Dưới đây là Đề thi môn Văn kì thi THPT Quốc gia năm 2015. Theo đó đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 sẽ thi theo hình thức thi tự luận với thời gian 180 phút và áp dụng phương thức chấm điểm từ trên xuống dưới, đúng đến đâu tính điểm đến đó đồng nghĩa với việc sai ở đâu sẽ không được tính điểm ở phần biến đổi tiếp theo dù ra kết quả đúng nên thí sinh phải rất cẩn thận khi làm bài. Thời gian bắt đầu làm bài thi môn Văn bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào 10h30.

Môn Văn là môn  thi quan trọng trong ngày thi thứ hai (2/7) và là môn thi bắt buộc để các thí sinh xét công nhận tốt nghiệp và lấy kết quả tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016. 

>>> Nhấn F5 để cập nhất đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2016 một cách nhanh nhất 

 

 

Môn văn là môn bắt buộc trong tất cả các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cũng là môn học hết sức quan trọng cho các bạn ôn thi đại học, cao đẳng khối C, khối D. Tuy nhiên, đối với các bạn khối tự nhiên, đây lại là một vật cản khá lớn. Chính vì vậy, việc ôn luyện và làm tốt bài thi môn văn luôn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm.

Phương pháp ôn thi và kỹ năng làm bài thi môn Văn hiệu quả: 

Không nên học tủ

Đề thi môn Văn kiểm tra toàn diện kiến thức văn học (Về giai đoạn văn học 1945-1975 và 5 tác giả tiêu biểu), cũng như các tác phẩm văn học trước và sau Cách mạng với đa dạng thể loại. Chính vì vậy, thi sinh dự thi không được ôn tủ mà cần ôn luyện có trọng tâm. Thí sinh cần nắm vững đặc điểm từng giai đoạn văn học, các tác giả, ý nghĩa các tác phẩm.

Rèn kỹ năng viết hàng ngày với các dạng đề khác nhau

Một trong những phương pháp hữu hiệu để ôn luyện Ngữ Văn đó là tự làm bài các đề thi thử tại nhà. Việc này không chỉ giúp bạn ôn lại kiến thức mà còn hỗ trợ việc căn chỉnh thời gian làm bài sao cho hợp lý.

Phân tích kỹ đề bài, tránh lan man

Khi đọc đề thi, thí sinh cần phân tích kĩ càng dựa theo những chủ đề văn học lớn đã học. Tránh bắt tay vào viết ngay dẫn đến lạc đề, không đúng trọng tâm.

Bài làm cần có dẫn chứng cụ thể là một điều vô cùng quan trọng mà các thí sinh cần đặc biệt ghi nhớ.

Chú ý những lỗi chính tả và trình bày sạch đẹpCác thí sinh dự thi môn Ngữ văn cần cố gắng hạn chế lỗi sai chính tả, ngữ pháp. Đồng thời, thí sinh cũng cần viết rõ ràng, sách đẹp và viết càng dài càng tốt. 

Hoàng Minh (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang