Đề xuất lộ trình thu hồi xe ba bánh và số lượng 'bất ngờ' về xe thương binh

author 09:16 20/07/2017

(VietQ.vn) - Hiện trên địa bàn thành phố có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí tại Hội nghị sơ kết 6 tháng Ban chỉ đạo 197 Hà Nội chiều 18/7, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67 - Công an TP Hà Nội), cho hay, theo chủ trương của thành phố, từ năm 2008, loại xe ba bánh tự đóng, tự chế bị cấm hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay số lượng các xe này tham gia lưu thông trên đường không hề giảm.

Trên địa bàn Hà Nội chỉ có 30 chiếc xe ba bánh được Công an cấp đăng ký. Ảnh: Internet

Theo Trưởng phòng PC67, quá trình tập trung rà soát, kiểm tra, Phòng PC67 xác định, chỉ có 30 chiếc xe ba bánh được Công an Hà Nội cấp đăng ký, đủ tiêu chuẩn là thương binh, người khuyết tật sử dụng trên địa bàn Thủ đô.

Thực tế, trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều xe ba bánh tự chế, giả danh xe thương binh. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT Hà Nội đã tạm giữ trên 500 chiếc xe ba bánh giả danh xe thương binh.

Cũng theo Trưởng phòng PC67, ngoài những xe ba bánh tự đóng giả danh thương binh, trên địa bàn Hà Nội còn có xe ba bánh có giấy tờ hợp lệ, đăng ký ở một số tỉnh như Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình… cũng hoạt động tại Thủ đô. Điều đó khiến việc xử lý xe ba bánh của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn và áp lực.

Cảnh báo giao thông: Thế nào là đi không đúng phần đường(VietQ.vn) - Theo quy định, vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường.

Báo Hà Nội Mới đưa tin, theo đề xuất của Sở GT-VT Hà Nội, việc quản lý, hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh sẽ được thực hiện qua lộ trình: Từ nay đến ngày 31/7/2017 sẽ tập trung rà soát, xử lý các xe ba bánh tự chế lưu thông trên đường, các cơ sở sản xuất, lắp ráp, buôn bán xe ba bánh không theo quy định; sẽ tịch thu phương tiện đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Từ ngày 1/8 đến ngày 30/9/2017, Sở GT-VT Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa; cùng với đó, vận động thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba bánh tự chế chuyển sang sử dụng xe chuyên dụng; đồng thời, 30 xe đã đăng ký sẽ được dán lô-gô để phân biệt. Đến ngày 30/6/2018 bảo đảm thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang