Đến trưa 8/6, VTV xác nhận vẫn chưa sở hữu bản quyền World Cup

author 13:04 08/06/2018

(VietQ.vn) - Đại diện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định, vẫn chưa có thông tin chính thức về bản quyền World Cup 2018.

Có thể nói, những ngày gần đây, tin tức về đơn vị nào sẽ chính thức sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, chỉ còn vài ngày nữa thôi là giải cầu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ khởi tranh. Nhưng, cho đến thời điểm hiện tại các thông tin về bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam vẫn còn đang là một dấu hỏi.

Đã có không ít các trang mạng xã hội và một số tờ báo mới đây thông tin rằng, VTV đã có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Một số nguồn tin cho rằng gần 23h hôm qua, công ty Infront Sports & Media đã gửi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu cho Đài truyền hình quốc gia Việt Nam.

VTV xác nhận vẫn chưa có bản quyền World Cup. 

Trước thông tin này, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định cho tới lúc này (12h ngày 8/6), Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức gửi yêu cầu mua bản quyền đến ISM nhưng về mặt pháp lý vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

"Đến 12h ngày 8/6, VTV vẫn chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Ngay khi chính thức sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, VTV sẽ công bố thông tin rộng rãi", ông Nam thông tin.

Câu chuyện VTV đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 kéo dài suốt từ năm 2016 tới nay. Cụ thể, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía Infront Sports & Media đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, không mua bằng mọi giá, mà chỉ mua với mức giá phù hợp nhất.

Trong khi đó, đối tác tỏ ra rất “rắn” trong việc hạ giá. Theo tìm hiểu, công ty Infront Sports & Media là sân sau của FIFA nên không phải qua một trung gian nào. Công ty này sẵn sàng bỏ không bán bản quyền truyền hình World Cup cho Việt Nam nếu không được đáp ứng các điều kiện.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang