Di chứng nguy hiểm nếu lạm dụng phun màu môi

author 16:29 27/11/2016

(VietQ.vn) - Phun môi hay xăm môi hiện được rất nhiều chị em phụ nữ chuộng, tuy nhiên cách làm đẹp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, thông thường, người khỏe mạnh, lượng máu lưu thông tốt sẽ giúp sắc môi thường tươi thắm, nhuận sắc. Người có sức khỏe yếu, làn môi thường thâm lại hoặc trắng bệch ra. Có người ngại trang điểm môi hoặc đánh son vụng về, họ thường tìm đến các dịch vụ phun màu môi và coi nó như cứu cánh.

Trước khi phun môi, khách sẽ được tiêm 1-2 mũi thuốc tê vào môi, đợi chừng 15 phút cho ngấm thuốc, bắt đầu đến công đoạn phun màu. Chiếc máy phun chỉ to bằng cây bút bi lớn có gắn đầu kim nhỏ như sợi cước. Từng mũi kim tỳ lên môi như xé toạc lớp da mỏng mảnh trên môi để tô vào lớp mô bên trong một lớp màu. Mũi kim nhỏ do vậy các đường viền môi và các điểm màu trên môi cũng mảnh, mềm mại và mịn màng.

 Phun môi được rất nhiều chị em tin dùng. Ảnh minh họa

Bảng màu phun gồm nhiều tông màu như hồng đào, hồng tím, hồng cam...nhưng sự lựa chọn lại không phụ thuộc theo thị hiếu thời trang mà được căn cứ vào màu da của từng người. Xu hướng chung là chọn gam màu nhẹ để sau đó có thể tô màu son khác nếu cần.

Thời gian phun hoàn tất một đôi môi khoảng hơn một tiếng. Tuy nhiên, khác với phun lông mày hay mắt, do môi là cơ quan phải hoạt động nhiều do vậy lớp màu mới phun sẽ dễ bị xô lệch hay vón lại một chỗ, môi sẽ không đẹp. Do vậy để môi đẹp sau phun, người được phun cần phải hạn chế ăn uống hay cười nói, cử động môi trong khoảng 3- 5 ngày.

Bổ sung thuốc 'hồi xuân' coi chừng mắc bệnh hiểm nghèo(VietQ.vn) - Theo một số chuyên gia giới tính, các chị em tự ý bổ sung thuốc "hồi xuân" sẽ tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư.

Nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm

Zing News đưa tin, phun môi là trào lưu làm đẹp khá phổ biến, phương pháp làm đẹp này cũng khiến không ít chị em dở khóc, dở mếu vì giấc mơ làm đẹp không thành, thậm chí còn đối diện với nguy cơ nhiễm những căn bệnh nguy hiểm rất cao.

Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm hay phun môi bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý.

Nhưng phun môi cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhưng phun môi cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh minh họa 

Theo các bác sĩ bênh viện Da liễu, ngoài nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ, dị ứng da, viêm đỏ da, tróc da kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách thời gian an toàn dễ dẫn tới trơ da, không ăn mực thì chị em còn phải gánh chịu những di chứng mà người xóa vết xăm phải chịu đựng như sẹo vĩnh viễn, chàm da, thậm chí có người bị dị ứng tái đi tái lại, gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ. Đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B, viêm gan C… Các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm trổ.

Vì vậy, bác sĩ khuyên phụ nữ nên giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên, bởi đã xăm hay phun thì khó mà tẩy hết. Nếu đã lỡ xăm, 3 tháng sau nên đi thử máu để tìm xem có bị nhiễm các mầm bệnh hay không.

Bên cạnh đó, khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm môi, lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang