Đi tất khi ngủ vào mùa Đông gây hàng loạt tác hại đáng sợ ít ai ngờ

author 14:01 11/12/2017

(VietQ.vn) - Mùa Đông nhiều người hay bị lạnh chân nên thường có thói quen đi tất khi ngủ. Dù có thể giữ ấm nhưng nếu ngày nào cũng đi vậy sẽ có tác hại khôn lường.

Theo The Health Site, những thay đổi vào mùa Đông tác động đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy, con người dễ bị mắc các bệnh như cảm cúm, ho, dị ứng, sốt... Thay vì cố gắng thích nghi, chúng ta lại có xu hướng trở nên lười biếng, thu mình để chống chọi với cái giá lạnh của mùa Đông. Điều này vô tình đã dẫn đến một số thói quen sai lầm gây hại sức khỏe đó là việc đi tất khi ngủ.

Dưới đây là một vài tác hại đáng sợ không ngờ khi đi tất khi ngủ vào mùa Đông cần biết để tránh.

Đi tất khi ngủ có thể khiến chân bí hơi, kém thông thoáng gây hôi chân

Những người không mắc bệnh về chân nếu thường xuyên đi tất khi ngủ có thể làm bí các lỗ chân lông. Việc này khiến mồ hôi không thoát ra được làm bạn thấy khó chịu. Đặc biệt nếu bạn lựa chọn một đôi tất chật và dày thì khả năng thoát hơi của lỗ chân lông càng giảm mạnh, khiến chân dễ bị hôi.

Thói quen đi tất khi ngủ vào mùa Đông thực sự không tốt như nhiều người nghĩ. Ảnh minh họa

Thói quen đi tất khi ngủ vào mùa Đông thực sự không tốt như nhiều người nghĩ. Ảnh minh họa 

Đi tất khi ngủ có thể gây bệnh thấp khớp

Đi tất thường xuyên khiến các khớp bức bối, luôn bị gò bó trong không gian chật hẹp, từ đó dễ nảy sinh căn bệnh thấp khớp. Bệnh này ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn.

Đi tất khi ngủ có thể dễ bị đông máu

Nhiều người cho rằng găng tay và tất chân là cách tốt nhất để giữ ấm 2 bộ phận thường xuyên bị lạnh này. Tuy nhiên, đây không phải là cách hiệu quả để đánh bại cái lạnh.

Theo các nhà khoa học, đây là 2 bộ phận duy nhất trên cơ thể giúp con người thích nghi với thay đổi nhiệt độ theo mùa. Bởi vậy, đeo tất, thậm chí cả găng tay trong lúc ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, đặc biệt là dòng máu từ các chi trở về tim. Điều đó sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đông máu ở các chi.

Đồng Bitcoin ‘bay hơi’ chóng mặt người chơi chớ mạo hiểm(VietQ.vn) - Trước tình trạng đồng Bitcoin tăng giá mạnh xong lại lao dốc, các ngân hàng lớn đã cảnh báo những rủi ro người chơi cần phải thận trọng.

Mẹo làm ấm cơ thể khi đi ngủ trong mùa Đông

Để giúp chân luôn ấm cần có thói quen ngâm chân trong nước ấm. Cách này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm ấm chân trong thời tiết lạnh, giúp dễ ngủ hơn.

Cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp, tránh bị gió lùa. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ cho phòng luôn thông thoáng. Không khí bí bách sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng không tốt.

Chăn, đệm quá mỏng hoặc quá cũ sẽ không thể giữ ấm tốt trong những ngày lạnh giá. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý cả trong khâu lựa chọn đệm, gối, chăn… 

Túi sưởi có thể khắc phục được sự lạnh giá của những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhất là với những bộ phận dễ lạnh như tay, chân… Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá mà chỉ sử dụng khi cần thiết nếu thời tiết quá lạnh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang