Chinh phục nàng với địa điểm đi chơi ngày 8/3 siêu đẹp gần Hà Nội

author 06:47 06/03/2016

(VietQ.vn) - Vườn quốc gia Ba Vì, Khu du lịch Hồ Quan Sơn, Hồ Đại Lải, Làng cổ Đường Lâm,... là những gợi ý cho đặc biệt cho địa điểm đi chơi ngày 8/3 quanh Hà Nội.

Nếu đang phân vân không biết nên đưa nàng đi đâu ngày 8/3. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những địa điểm đi chơi ngày 8/3 tuyệt đẹp gần Hà Nội cho các cặp đôi.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 50 km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ. Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắt liền với truyền thuyết “Sơn Tinh- Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi.

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm đi chơi ngày 8/3 khá thú vị

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm đi chơi ngày 8/3 khá thú vị

Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen đầy thú vị. Nên đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do. Có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

 Khu du lịch Hồ Quan Sơn

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v.

Hồ Quan Sơn hay còn gọi là 'Hạ Long cạn'

Hồ Quan Sơn hay còn gọi là 'Hạ Long cạn'

Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ. Mọi người có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… 

Hồ Đại Lải

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Phong cảnh tuyệt sắc, hữu tình xung quanh hồ Đại Lải là địa điểm đi chơi ngày 8/3 tuyệt vời

Phong cảnh tuyệt sắc, hữu tình xung quanh hồ Đại Lải là địa điểm đi chơi ngày 8/3 tuyệt vời

Đến đây, khách du lịch có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây, chỉ cách Hà Nội khoảng 40 km và là một trong số ít nơi còn lưu giữ vẻ đẹp của làng quê Việt Nam, từ ngôi nhà, bến nước, cổng làng, giếng nước tới sân đình cổ. Đường Lâm nổi tiếng với hàng trăm ngôi nhà đá ong truyền thống xây từ thế kỷ 17 với nghề truyền thống làm tương và món thịt ba chỉ nướng riềng ngon tuyệt. Cổng làng Mông Phụ với hai bên là ruộng lúa xanh mơn mởn và chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền cũng là những điểm đến không nên bỏ qua khi tới đây.

Thiên Sơn suối Ngà

 Du lịch Thiên sơn - Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ... các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng… Thiên sơn suối Ngà có 3 tiểu khu là Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người.

Du lịch Thiên sơn - Suối Ngà

Du lịch Thiên sơn - Suối Ngà

 Thác Tam cấp và nhiều suối nhỏ chảy róc rách qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ thơ mộng, những ngôi nhà sàn Mường, nhà sàn Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa rừng cây, thác nước. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Bích Phượng (T/h)

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang