Địa điểm đi chơi Tết dương lịch thuận tiện gần TP.HCM

author 14:45 19/12/2015

(VietQ.vn) - Những địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016 dưới đây đều không cách TPHCM quá xa mà vẫn có đủ không gian và không khí trong lành giúp du khách cảm thấy thư giãn trong những ngày nghỉ sắp tới.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long chắc chắn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016 tuyệt vời cho những du khách muốn được hòa mình vào thiên nhiên. Nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long được du khách ưu ái gọi là "Vịnh Hạ Long của phương Nam".

Nằm trên một khu đất rộng hơn 60 ha, đây là một địa điểm thơ mộng với núi, hồ bao bọc tạo nên một bức tranh thủy mặc tự nhiên hớp hồn du khách. Nổi bật nhất là hồ Long Ẩn và hồ Long Vân, với những tảng đá lớn ngay giữa hồ, tạo nên cụm đảo khá lạ mắt, khiến cả khu du lịch lung linh như một vịnh Hạ Long thu nhỏ bên những chiếc thuyền thiên nga lững lờ trôi, tiếng chim ríu rít, tiếng chuông chùa xa xa...

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm đi chơi Tết dương lịch thú vị cho những du khách ưa thích khám phá

Đây chắc chắn sẽ là địa điểm đi chơi Tết dương lịch thú vị cho những du khách ưa thích khám phá

Khu du lịch Bửu Long tạo cảm giác thoải mái, thanh thản cho du khách với những những con đường trải dài, uốn lượn dưới màu xanh của cây, cỏ, những tảng đá to trầm mặc hàng trăm năm in bóng trên mặt hồ. Đến đây, du khách không chỉ được trở về với thiên nhiên mà còn được tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh như đu dây, leo núi...

Đảo Ó – Ðồng Trường

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Từ TPHCM theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 8 km nữa đến trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu) rồi đến bến thuyền Ðồng Trường. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, du khách sẽ đặt chân lên đảo Ó.

Ðặt chân lên đảo, du khách sẽ bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vẫn vỗ về cũng là nơi du khách có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồ trong xanh và mát mẻ. Ở đây có một máng trượt nước cao 15 m cho những du khách thích tìm cảm giác mạnh. Ngoài ra, còn có các trò vui chơi như đi canô, môtô nước, phi tiêu, đánh cờ…

Đảo Ó hứa hẹn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương thư giãn

Đảo Ó hứa hẹn sẽ là một địa điểm đi chơi Tết dương thư giãn 

Buổi trưa, nhà hàng phục vụ các đặc sản như cá lăng nấu canh chua và cá lăng kho tộ. Cá lăng tươi mới bắt lên từ hồ Trị An, thịt thơm, ngọt và béo. Cơm trưa xong, du khách chọn một chiếc võng dưới bóng cây râm mát nằm đung đưa theo làn gió sông ngọt mùi cây cỏ, ru giấc ngủ bằng tiếng chim hót và tiếng sóng vỗ dạt dào.

Khu du lịch Đại Nam

Cách đi đến khu du lịch Đại Nam rất đơn giản. Từ trung tâm TPHCM, các du khách di chuyển đến Thủ Dầu Một, sau đó theo hướng quốc lộ 13 và đến khu du lịch Đại Nam. Nếu không muốn đi xe máy hoặc không có ô tô riêng, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt.

Khu du lịch Đại Nam sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách

Khu du lịch Đại Nam sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách

Được xem là khu du lịch rộng nhất và đa dạng nhất nước ta, Đại Nam đáp ứng hầu hết mọi tiêu chí của du khách. Khu Cung vàng điện Ngọc dành cho những người thích chiêm bái. Ngũ hành sơn với những ngóc ngách nhỏ cho chuyến phiêu lưu, khu vui chơi với 3 cấp độ phổ thông, thám kinh dị và mạo hiểm, biển nhân tạo hay sở thú với số lượng thú khổng lồ... sẽ mang đến một trải nghiệm đáng nhớ về "khu du lịch đi cả ngày không hết".

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang