Điểm chuẩn đại học năm 2014 khối A, A1 sẽ như thế nào?

author 06:50 07/07/2014

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, điểm chuẩn đại học năm 2014 khối A, A1 của các trường không thể tùy tiện hạ thấp.

Sự kiện:

Trao đổi với báo chí về điểm chuẩn 2014 khối A, A1 của các trường thi riêng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Trong mỗi Đề án tuyển sinh riêng, Bộ GD&ĐT bắt buộc các trường phải công bố ngưỡng tối thiểu để xét tuyển.

Hầu hết những trường thực hiện tuyển sinh riêng năm nay sử dụng kết quả học tập và kết quả thi phổ thông và đều xác định ngưỡng tối thiểu để nhận hồ sơ. Ví dụ, với trường ĐH, điểm trung bình là 6,0 trở lên; CĐ là 5,5 trở lên, các trường không thể lấy thấp hơn mức đó.

“Bên cạnh đó, các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra việc tuyển sinh riêng của các trường dựa trên Đề án đã công bố. Như vậy, sẽ có sự giám sát rất chặt chẽ chất lượng nguồn tuyển chứ không phải các trường tuyển sinh riêng muốn tuyển thế nào cũng được” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

Điểm chuẩn 2014 dự kiến của nhiều trường sẽ tăng

Điểm chuẩn 2014 dự kiến của nhiều trường sẽ tăng. Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong khi đó, ông Vũ Hoàng Linh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, cho biết: “Mức điểm chuẩn dự kiến sẽ không thấp hơn năm trước”.

Điểm chuẩn 2014 của ĐH Xây dựng và ĐH Giao thông Hà Nội, theo lãnh đạo nhà trường, năm nay có thể thấp hơn năm ngoái một chút, vì các ngành này đang chững lại.

Ông Lê Hữu Lập, thành viên ban chỉ đạo tuyển sinh Học viện Bưu chính viễn thông cũng khẳng định điểm chuẩn vào trường sẽ không thấp hơn năm trước. Theo thầy Lập thì với đề thi năm nay, phổ điểm của TS dự thi vào trường sẽ ở mức 5 - 7 điểm/môn, phải thật suất xắc mới đạt 9 - 10 điểm. Dự kiến, trường sẽ lấy mức điểm từ 18 điểm/3 môn trở lên. Nếu thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển.

Đại diện Học viện An ninh nhân dân cho biết năm nay, tỷ lệ dự thi vào trường cũng rất cao nên điểm chuẩn dự báo cũng sẽ vẫn cao từ mức 22 - 27 điểm tùy từng chuyên ngành. Ông Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, dự báo điểm chuẩn vào trường cũng vẫn ở mức cao, khoảng 21 điểm trở lên, tùy từng ngành.

 

 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang