Điểm mặt những lí do khiến “vừa đi vừa khóc” lôi cuốn người xem

author 06:01 22/06/2014

(VietQ.vn) - Dàn diễn viên ấn tượng, đậm chất nhân văn cùng với cách kết thúc đẹp như mơ... là những lí do chính tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ của “Vừa đi vừa khóc”.

“Vừa đi vừa khóc” đã trở thành bộ phim chiếm trọn được trái tim của đông đảo người xem. Vậy thì lí do gì khiến cho “ Vừa đi vừa khóc” không cần “đao to búa lớn” mà vẫn “hot” đến vậy.

Dưới đây là những lí do chính khiến “ Vừa đi vừa khóc” lôi cuốn người xem một cách kì lạ:

Thương hiệu Vũ Ngọc Đãng chưa bao giờ hết “sốt”

đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong phim

"Vừa đi vừa khóc" lôi cuốn vì "thương hiệu" Vũ Ngọc Đãng

 

“Vừa đi vừa khóc” tạo được hứng thú xem của khán giả bởi chính thương hiệu Vũ Ngọc Đãng. Đạo diễn trẻ với tư duy và cách làm phim mới,trẻ trung với không ít những tác phẩm gây sốt chắc chắn là yếu tố "bảo đảm" lớn nhất thu hút khán giả khi trình làng đứa con tinh thần của mình.

“Vừa đi vừa khóc” lôi cuốn vì dàn diễn viên ấn tượng

dàn diễn viên trong

"Vừa đi vừa khóc" lôi cuốn kì lạ nhờ dàn diễn viên ấn tượng

Trước hết, có thể thấy đạo diễn Vũ Ngọc Đãng luôn tận dụng triệt để “gương mặt thân quen”, đó là bê nguyên xi gia đình Bảo Nam trong “Bỗng dưng muốn khóc” sang gia đình Hải Minh của “Vừa đi vừa khóc”. Những gương mặt diễn viên chính của “Vừa đi vừa khóc” vẫn có sức hút nhất định, đặc biệt là Minh Hằng. Ngoài ta, tuyến nhân vật phụ có duyên với những gương mặt đang được đánh giá là cực kỳ triển vọng về nghề như Lan Ngọc, Nhã Phương cũng đóng góp những thành công nhất định cho phim.Chưa hết, đạo diễn còn bê nguyên anh Hiều (do Hiếu Hiền thủ vai) và đâu đó bóng dáng cô Trúc “bán sách” trong “Bỗng dưng muốn khóc” ở trong phim. Song song, cả 2 bộ phim đều tập trung vào dân lao động nghèo, chính điều này khiến khán giả của phim có cảm giác như họ chỉ vừa di chuyển từ một ngôi nhà này sang một ngôi nhà khác, chứ không có cảm giác họ đang xem một bộ phim độc lập.

Chất nhân văn tràn đầy trong mỗi thước phim “Vừa đi vừa khóc”

" Vừa đi vừa khóc" đậm chất nhân văn

 Một điểm cuốn hút nữa của “Vừa đi vừa khóc” lại nằm ở những tình tiết phim rất nhỏ những mang đậm giá trị nhân văn. Ví dụ như cảnh quay về hình ảnh một chú mèo bé bỏng trôi trên sống, được Hải Minh đi xe hơi và dừng lại lội xuống sống để cứu, hay hình ảnh cậu bé mù nuôi mèo...Hai chú chó bầu bạn của bà Hoa - mẹ của Hải Minh cũng luôn được đạo diễn đưa vào… với nhiều dụng ý, lột tả sự cô đơn của một bà mẹ để lạc chồng con. Chính những diễn viên không lời thoại này đã khiến bộ phim thu hút một lượng lớn khán giả.

“Vừa đi vừa khóc” khép lại với kết thúc đẹp như mơ

kết thúc đẹp của

Kết thúc đẹp như mơ của "Vừa đi vừa khóc" luôn cuốn hút người xem

Vũ Ngọc Đãng luôn hướng tới một kết thúc như mơ. Một chàng công tử nhà giàu, sau đó phải lòng một cô bé ở xóm lao động, những người phụ nữ nghèo buôn bán ve chai nhưng luôn giàu tình yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau hay nhiều tình tiết dường như khá hài hước nhưng đầy khích lệ trong cuộc sống và tình yêu như anh chàng bán cá Lố (La Quốc Hùng) dành sự yêu thương cho Thêu (Nhã Phương)

Chính những điều này đã khiến nhiều khán giả phớt lờ những “hạt sạn”, những điều vô lí, tưởng trừng không thể lại có thể trong phim, để tiếp tục dành thời gian hàng tuần theo dõi bộ phim này.

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang