Điểm mặt sản phẩm hàng kém chất lượng bị 'bêu tên' tại Mỹ

author 19:45 21/09/2016

(VietQ.vn) - Quạt sưởi, máy giặt và bình nóng lạnh là những mặt hàng dễ gây cháy nổ trong mùa đông, được Mỹ cảnh báo và thu hồi hàng loạt vì kém chất lượng.

Máy giặt gây cháy nổ

Mới đây, Uỷ Ban An Toàn Thực Phẩm Mỹ (CPSC) thu hồi được khoảng 222,000 chiếc máy giặt mang thương hiệu GE của Hàn Quốc do gây ra 71 sự cố, đặc biệt làm thiệt hại mất 129,000 đô la khiến nhiều người dân bức xúc và hoang mang.

 Theo điều tra cơ quan cùng với thông báo từ nhà sản xuất kết luận rằng: Máy giặt GE tự bốc cháy là do bị thiết kế lỗi. Khi máy giặt hoạt động được một lúc, các bộ phận bên trong máy nóng quá và phát nổ. 

Do đó, để tránh tình trạng gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, cơ quan và nhà sản xuất đang dùng mọi biện pháp để thu hồi loạt sản phẩm kém chất lượng này.

Quạt điện để gần các thiết bị điện tử dễ gây cháy nổ 

Thiết bị sưởi tiềm ẩn nguy cơ gây cháy cao

Mùa đông, các thiết bị sưởi cũng được sử dụng rất nhiều và đây là mặt hàng tiềm ẩn  mối gây nguy hiểm về cháy. Trong tháng 9, cơ quan chức năng CPSC Mỹ đã thu hồi được khoảng 79,000 chiếc quạt sưởi mang tên Vornado VH110 Whole Room Vortex.

Xe điện thăng bằng có nguy cơ gây cháy nổ vì sử dụng pin 'đểu'(VietQ.vn) - FDA cấm toàn bộ xe thăng bằng trên thị trường Mỹ, bởi sản phẩm này sử dụng pin lithium-ion dễ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Lý do khiến hàng loạt chiếc quạt sưởi này bị thu hồi đó là do nhà sản xuất Trung Quốc làm bị lỗi, kém chất lượng nên khi quạt hoạt động sẽ gây ra cháy nổ. Bằng chứng là, khi quạt sưởi hoạt động thì các thiết bị bên trong quạt nóng quá mức, bén lửa cháy sang những vật khác. Đây chính là nguyên nhân khiến quạt sưởi gây ra 29 vụ cháy nổ ở Mỹ.

Bình nóng lạnh bị thu hồi 14,400 chiếc

Mỗi khi mùa đông tới, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh càng tăng cao. Dường như chúng phải hoạt động liên tục, vậy đây có phải là lý do khiến 14,400 chiếc bình nóng lạnh bị thu hồi.

Cơ quan an toàn SPSC Mỹ thu được khoảng 14,400 sản phẩm bình nóng lạnh sử dụng khí gas vì dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ cho người dùng. Thông báo thu hồi này được áp dụng với sản phẩm bình nóng lạnh có tên là “Water Heating Technologies” có ghi dòng chữ “American Standard” chạy bằng khí gas.

Bình nóng lạnh nổ tung vì hoạt động quá công suất 

Theo nguồn thông tin từ cơ quan cho biết, những chiếc bình nóng lạnh này có thiể kế bị lỗi ở bên trong, nên khi bình hoạt động có khả năng gây nổ trên diện rộng. Mặc dù, chưa có thông báo phản ánh về tình trạng này, cơ quan và nhà sản xuất khuyến cáo người dân ngừng sử dụng ngay lập tức .

Mặc dù tại Việt Nam vẫn chưa xác định rõ sự cố xảy ra cháy do nguyên nhân nào khi sử dụng những sản phẩm này. Nhưng trước những hậu quả nghiêm trọng mà những món đồ điện tử này gây ra thì người tiêu dùng nên cẩn thận và trở thành người tiêu dùng thông thái nhất.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng những thiết bị điện tử nguy hiểm này, các chuyên gia và nhà sản xuất khuyên người tiêu dùng nên độc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, nên đặt các thiết bị điện tử này ở những nơi khô, thoáng, sạch, thường xuyên kiểm tra rò rỉ điện, bảo dưỡng và sửa chữa thay thế nếu cần.

Lê Xinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang