Điểm qua loạt vũ khí tối tân xuất hiện trong cuộc tập trận Mỹ - Hàn

author 19:41 28/08/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay (28/8), Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có với sự tham gia của nhiều loại vũ khí hiện đại.

Theo báo Kiến Thức, cuộc tập trận với các loại vũ khí hiện đại này được tiến hành với nhiều giai đoạn, mô phỏng ban đầu là hành động khiêu khích của Triều Tiên, sau đó đụng độ leo thang và đỉnh điểm là một cuộc phản công qua biên giới. Cuộc tập trận được tổ chức gần thị trấn biên giới Pocheon, cách khoảng 20km về phía nam khu phi quân sự (DMZ).

Xét về đạn dược và nhân viên được huy động, đây là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất mà quân đội Hàn Quốc dàn dựng một cách độc lập hoặc phối hợp với quân đội Mỹ, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nói với AFP.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 3.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc, khoảng 100 xe tăng và xe bọc thép, 120 súng hạng nặng, 45 máy bay trực thăng và hơn 40 máy bay chiến đấu phản lực.

Hệ thống tên lửa phòng không K-SAM hay “Pegasus” nặng 26 tấn và tầm bắn tối đa đạt 9 km, một trong các loại vũ khí có mặt trong cuộc tập trận

Hệ thống tên lửa phòng không K-SAM hay “Pegasus” nặng 26 tấn và tầm bắn tối đa đạt 9 km, một trong các loại vũ khí có mặt trong cuộc tập trận

Trong đó nổi bật là hệ thống tên lửa phòng không K-SAM hay “Pegasus” nặng 26 tấn và tầm bắn tối đa đạt 9 km và hệ thống pháo tự hành của Mỹ được trang bị súng cỡ nòng 155 mm và nặng 28 tấn. Nó có tầm bắn tối đa 30 km. Ngoài ra, hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS) của Mỹ cũng xuất hiện. Trọng lượng của nó đạt 25 tấn, tầm ngắn tối đa là 45 km đối với rocket và 300 km đối với tên lửa, tờ Zing News cho hay.

Xe tăng chủ lực của quân đội Hàn Quốc K1E1 cũng tham gia tập trận dưới đất. Trong khi đó, máy bay do thám thế hệ thứ ba E-737 mang tên “Peace eye” và dàn trực thăng tấn công AH-1S “Cobra” của Mỹ diễn tập trên không. AH-1S được trang bị pháo tự động cỡ nòng 20 mm với tốc độ bắn đạt 352 km/h.

Hàng loạt các loại tên lửa tối tân cũng xuất hiện như: Tên lửa phòng không di động Shin Goong của Hàn Quốc với trọng lượng 19,5 kg.

Tập trận chung Mỹ-Hàn lần này diễn ra trước sự chứng kiến của 2.000 khách mời, bao gồm Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye và các quan chức quân sự cấp cao của hai nước.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang