Điểm sàn đại học năm 2014: Trường nào đã công bố điểm chuẩn xét tuyển?

author 06:17 20/07/2014

Đại học Đồng Tháp là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn xét tuyển kỳ tuyển sinh 2014.

Sự kiện:

Theo Báo Giáo dục và thời đại cho biết, mức điểm cho các ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản lý văn hóa, Khoa học thư viện, Công tác xã hội là 90 điểm; ngành Nuôi trồng thủy sản 96 điểm.

Đây là tổng điểm 3 môn: Văn, Sử, Địa; hoặc Lý, Hóa, Sinh tùy ngành từng kỳ lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Nhiều trường Đại học đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển

Mức điểm chuẩn sơ tuyển với ngành Sư phạm âm nhạc và Sư phạm mỹ thuật bậc ĐH là 30 điểm; bậc CĐ là 27,5 điểm.

Cùng với ĐH Đồng Tháp, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã công bố các thí sinh trúng tuyển vào trường. Đây đều là những trường được phép tổ chức tuyển sinh riêng trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Tin mới trên báo Tienphong cho hay, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chính thức công bố điểm thi tuyển sinh đại học năm 2014. Thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Văn Sơn, huyện Ứng Hòa, Hà Nộidự thi ngành Công nghệ kỹ thuật Giao thông, đạt tổng điểm 3 là môn 24 điểm.

Theo nguyện vọng của thí sinh, nếu không đủ điểm đỗ chuyên ngành ở cơ sở Hà Nội thì Nhà trường sẽ báo gọi theo chuyên ngành đó học tại cơ sở Vĩnh Yên và Thái Nguyên theo mức điểm chuẩn của từng cơ sở đào tạo.

Nếu thí sinh không đỗ hệ Đại học, Nhà trường sẽ báo gọi học hệ Cao đẳng của trường theo chuyên ngành đã đăng ký ban đầu.

Các trường hợp khác, nếu không đủ điểm đỗ chuyên ngành mình đăng ký, thí sinh phải làm đơn để xét tuyển vào các ngành khác nếu còn chỉ tiêu.

Thí sinh có nguyện vọng phúc khảo điểm thi tuyển sinh Hệ đại học năm 2014 làm đơn và nộp lệ phí phúc khảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hạn cuối nhận đơn phúc khảo vào 17h00 ngày 1/8/2014.

Tin mới trên báo PLO dẫn lời Thạc sỹ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Sài Gòn, cho biết đây là điểm 10 đầu tiên tính đến thời điểm hiện tại. Theo thạc sỹ Sơn, hiện các giáo viên đã chấm xong khoảng 80% số bài thi. Trong tổng hơn 31.000 thí sinh đăng ký có hơn 80% dự thi vào trường. Theo đánh giá sơ bộ, điểm phổ biến là 4 - 5. Mức điểm này tương đương với mặt bằng điểm thi năm 2013. Ngoài ra, điểm 9 - 9,5 các môn khác cũng có nhưng không nhiều.

 
Dự kiến cuối tuần tới trường ĐH Sài Gòn sẽ công bố điểm thi. “Đề thi năm nay tương đối khó. Qua kết quả điểm thi đã phản ánh được năng lực học của thí sinh trong kỳ thi”, thạc sỹ Sơn nói.


Nguyên An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang